แพงสุดประวัติศาสตร์แข้งไทย! ‘คอนซาโดเล่’ ปักป้ายตั้งค่าตัว ‘ชนาธิป’ ทะลุ200ล้านบาท

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ประกาศปักป้ายติดราคาค่าตัวของ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจอมพลิ้วชาวไทยไว้ที่มูลค่าสูงถึง 6.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณกว่า 200 ล้านบาทจากการรายงานของแหล่งข่าวใกล้ชิดของชนาธิป ซึ่งจะทำให้ให้เมสซี่เจกลายเป็นนักเตะไทยที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ทันที

รายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดของชนาธิประบุว่า ล่าสุดต้นสังกัด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ตั้งค่าตัวของชนาธิปไว้ 6.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งหากมีทีมใดไม่ว่าจะเป็นทีมในเจลีก หรือทีมในลีกยุโรป อยากได้ตัวต้องทุ่มเงินก้อนดังกล่าวกระชากตัวไปร่วมทัพ

สำหรับชนาธิป ย้ายจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัวในเลกสองของฤดูกาล 2017 จากนั้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตัดสินใจซื้อขาดโดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่อย่างใดในการย้ายตัวครั้งนี้

Advertisement

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของชนาธิปได้เดินทางกลับประเทศในวันที่ 10 ธันวาคม 2561 ซึ่งเขาจะไปร่วมงามเปิดตัว “ชนาธิป สปอร์ต คลับ” ของตัวเอง ที่บ้านเลขที่ 18/18 ต.บางช้าง อ.สามพราน จ.นครปฐม วันที่ 17 ธันวาคม

นอกจากนี้ ชนาธิปยังมีลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเจลีก ฤดูกาล 2018 หลังติด 1 ใน 30 นักเตะในโผ หลังเขาเพิ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรประจำฤดูกาล 2018 จากการโหวตของแฟนบอลไปก่อนหน้านี้ โดยชนาธิปเตรียมจะบินกลับญี่ปุ่น พื่อให้ทันงานประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม เจลีก ฤดูกาล 2018 ที่จะมีขึ้นวันที่ 18 ธันวาคม 2561

Advertisement

ติดตามไลน์แอดมติชนกีฬา คลิก!เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image