‘โค้ชเฮง’ แย้มสโมสรญี่ปุ่นแห่รุมจีบแข้งไทยบุกค้าแข้งศึก ‘เจลีก2019’

หลังจากที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีกของประเทศญี่ปุ่น ขณะที่อีก 2 นักเตะไทยอย่าง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ก็ทำผลงานได้ดีกับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กับวิสเซล โกเบ แต่ใน 2 รายหลังนั้นไม่ได้รับการต่อสัญญายืมตัว และจะกลับมาเล่นให้ต้นสังกัดเดิม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้านั้น

ล่าสุด “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเคยค้าแข้งอยู่กับสโมสรยันมาร์ดีเซล (เซเรโซ่ โอซาก้า) และมัตสึชิตะ (กัมบะ โอซาก้า) เปิดเผยว่า นอกจาก “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยของบีจี ปทุมธานี เอฟซี ที่ย้ายด้วยสัญญายืมตัวไปค้าแข้งทีมพันธมิตร เซเรโซ่ โอซาก้า ในศึกเจลีก ฤดูกาล 2019 แล้ว ยังมีนักเตะไทยอีกหลายคนที่ได้รับความสนใจจากสโมสรญี่ปุ่นคว้าตัวไปร่วมทีมในฤดูกาล 2019 แต่เวลานี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยจะต้องรอให้มีการเจรจา และเปิดตัวจากสโมสรต้นสังกัดก่อนเท่านั้น

“หลังจากนักเตะไทยทำผลงานกันได้ดี ทำให้ทีมในญี่ปุ่นมีความสนใจนักเตะไทยมากขึ้น ปีหน้าหลายคนมีโอกาสไปเล่นญี่ปุ่น เพราะตอนนี้มีหลายสโมสรแจ้งความประสงค์ต้องการนักฟุตบอลไทยไปร่วมทีมหลายราย โดยแต่ละสโมสรชี้เฉพาะเจาะจงมาเลยว่าอยากได้ใคร แต่ผมคงบอกอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้ ต้องรอให้ทั้งสโมสรที่ต้องการรวมถึงต้นสังกัดของนักเตะเจรจากันเองก่อนครับ” เฮงซังกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image