‘มูฮัมหมัด อุสมานมูซา’ ติดโผท็อป10ลุ้นรางวัลโต๊ะเล็กดาวรุ่งยอดเยี่ยมโลก ปีที่2ติดต่อกัน

เว็บไซต์ฟุตซอลดัง www.futsalplanet.com เปิดเผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักฟุตซอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2018 ภายใต้ชื่อ “อัมโบร ฟุตซอล อวอร์ดส์ 2018” โดยปรากฏว่า “เหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา นักเตะโต๊ะเล็กดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 20 ปี มีชื่อติด 1 ใน 10 ผู้เล่นฟุตบอลได้ลุ้นรางวัลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาก็โชว์ฝีเท้าโดดเด่นเข้าชิงรางวัลมาแล้ว

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เป็นนักฟุตซอลลูกครึ่งไทย-กานา โดยในปีนี้ได้รับโอกาสย้ายไปค้าแข้งกับ ซานติอาโก้ ฟุตซอล ทีมในลีกสูงสุดประเทศสเปน ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนกลับมาช่วยสโมสรแบงค็อก บีทีเอส ทีมดังในฟุตซอล ไทยแลนด์ลีก ทำผลงานคว้าแชมป์สโมสรอาเซียนมาครองเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ

ขณะที่ในการเล่นให้กับทีมชาติไทย มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ช่วยพาทัพโต๊ะเล็กไทยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2018, คว้าแชมป์ฟุตบอลรายการไทยแลนด์ ไฟว์ 2018 พร้อมคว้าตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ และช่วยป้องกันแชมป์อาเซียน 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

Advertisement

สำหรับการตัดสินรางวัลนักฟุตซอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2018 ภายใต้ชื่อ “อัมโบร ฟุตซอล อวอร์ดส์ 2018” ทาง www.futsalplanet.com จะเปิดโอกาสให้คนในวงการฟุตซอลโลกเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกนักเตะอันดับ 1-5 และจะมีการประกาศผลรางวัลในวันที่ 30 ธันวาคม 2561

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image