เปิดคัดเด็กไทย6จังหวัดทั่วประเทศ เฟ้น10แข้งหัวกระทิบุกถิ่น ‘อลิอันซ์ อารีน่า’ รังเหย้า ‘บาเยิร์น’

เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ เป็นโครงการที่ดำเนินการโดย บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด, กลุ่มวังขนาย และบุนเดสลีก้า เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในระดับโลก โดยจะคัดเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุด 10 คน เพื่อเดินทางไปยังเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีเยาวชนจากประเทศไทยกว่า 10,000 คนเข้าร่วมโครงการ และเยาวชนไทยสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ถึง 2 สมัยซ้อนในปี 2017และ 2018

ล่าสุดการคัดเลือกโครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ในครั้งนี้ เพื่อเฟ้นหาเยาวชนที่มีทักษะกีฬาฟุตบอลที่เกิดในปี พ.ศ.2546 และ 2547 โดยรอบแรกจะจัดขึ้น 7 สนาม 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ขอนแก่น, นครราชสีมา, นราธิวาส และสงขลา ระหว่างวันที่ 19 มกราคม-2 มีนาคม 2562 ซึ่งจะคัดเลือกเยาวชน 10-15 คนจากแต่ละสนาม มาคัดเลือกรอบประเทศ ที่จะจัดขึ้นวันที่ 9 มีนาคม 2562 โดยมี เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์ ตำนานแข้งบาเยิร์น มิวนิก และแชมป์บุนเดสลีก้า 7 สมัยจะเดินทางมาร่วมคัดเลือกด้วย

สำหรับผู้เล่นที่ผ่านการคัดเลือก 10 คนสุดท้าย จะได้เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลในสนามระดับโลกอย่าง อลิอันซ์ อารีน่า ในนามตัวแทนประเทศไทย รวมถึงพบปะตำนานผู้เล่นของบาเยิร์น มิวนิก และมีโอกาสร่วมเข้าชมการแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาลอีกด้วย โดยผู้สนใจสามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.fcbayernyouthcupthailand.com หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB : FC Bayern Munich TH

นอกจากนี้ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ ยังได้รับรางวัลเหรียญทองในประเภท Best Sports Youth Development program in Thailand ในงานประกาศรางวัล SPIA ASIA AWARDS 2018 โดย เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลสำหรับโครงการพัฒนาเยาวชนที่ดีที่สุดในประเทศไทย ความสำเร็จนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จขในประเทศไทย เรามีผู้เล่นเยาวชนถึง 5 คน ในปีที่ผ่านมา ได้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย ซึ่งทีมชาติไทยชุดเยาวชนสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม และเรามุ่งมั่นจะสนับสนุนฟุตบอลไทยต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image