53นักเบ่งกล้ามไทยประกาศล่า11ทอง ‘เชียงใหม่’ พร้อมเจ้าภาพศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2561 ที่โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ มีชาติสมาชิกส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 51 ประเทศ มีนักกีฬาทั้งหมด 574 คน โดยตอนนี้นักกีฬาชาติต่างๆ ได้เริ่มเดินทางมาถึงเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่นักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งจะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ มีทั้งหมด 53 คน เป็นชาวเชียงใหม่ 9 คน ได้แก่ กิตติศักดิ์ วุฒิการณ์ เพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 90 กก., จรัญญา ดวงคำ เพาะกายหญิงรุ่นน้ำหนักเกิน 55 กก., ชัยพิพัฒน์ ลิ่วตระกูล แอธเลติกฟิสิคชายรุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม., นนฐกร สุขมีศรี ฟิตเนสเยาวชน, ชิดชนก อภิชาติบวรวงศ์ ฟิตเนสเยาวชนหญิง, สิรินดา พันสถาน ฟิตเนสเยาวชนหญิง, เตชินี เตชเกิง ฟิตเนสเยาวชนหญิง, ราชวัตร แก้วปัญยา ฟิตเนสชายรุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. และพัชรพงษ์ พจนะโกสีย์ ฟิตเนสชายรุ่นความสูงเกิน 170 ซม.

นายศุกรีย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาที่ได้แชมป์โลกอีกหลายคน เช่น ขุนตาล พวงเพชร เพาะกายชายรุ่นน้ำหนัก 70 กก., อภิชัย วันดี เพาะกายชายรุ่นน้ำหนัก 85 กก. จะลงป้องกันแชมป์โลกเพาะกาย รวมถึงแชมป์ฟิตเนสโลกชายทั้ง 2 รุ่น วันชัย กาญจนพิมาย และดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี และแชมป์โลกสปอร์ตฟิสิคชาย สหรัฐ เคลือบมาศ สปอร์ตฟิสิคชายรุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม., สิทธินาจ รังสิศิริไพบูลย์ สปอร์ตฟิสิคชายรุ่นความสูงไม่เกิน 180 ซม., ชัยวัฒน์ ทองแสง สปอร์ตฟิสิคความสูงเกิน 180 ซม.และโมเดลฟิสิคหญิงแชมป์โลก วันวิสา สังขริม โมเดลรุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. และรองแชมป์เก่า กัญญาภัทร ศิริพรรค โมเดลความสูงไม่เกิน 160 ซม.

“ทางเจ้าภาพ จ.เชียงใหม่ ได้เตรียมความพร้อมแล้วเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพ ซึ่งนอกจากเราจะมุ่งเรื่องของการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทยอีกด้วย ขณะที่ความพร้อมของนักกีฬาไทยทุกคนตั้งใจเต็มที่ โดยเป้าหมายเหรียญทองที่ตั้งไว้ ก็คือเราต้องทำให้ได้ไม่น้อยกว่า 11 เหรียญทอง” นายกเบ่งกล้ามไทยกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image