ส.จักรยานไทย เปิดอบรมโค้ชบีเอ็มเอ็กซ์ ตามยุทธศาสตร์พัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมผู้ฝึกสอนจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ระดับ 1 รายการ BMX coaching course, Level 1 ที่โรงแรมวาสิฎฐี จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 โดยมี ไทรรัน จอนส์ ชาวแอฟริกาใต้ และชาร์เลส อีวานซ์ ชาวอังกฤษ มาเป็นวิทยากรจากศูนย์ฝึกจักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) มาเป็นผู้บรรยาย ทั้งภาคปฏิบัติและภาคทฤษฎี และมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้ฝึกสอนจากสโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ทีมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ และอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย รวมถึงนักจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยเข้าร่วม 30 คน

พล.อ.เดชา กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ที่จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 16 ธันวาคม 2561 เป็นการนำร่องยุทธศาสตร์สร้างบุคลากรกีฬาจักรยานรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน ไปจนถึงผู้บริหารสมาคมฯ ให้มีความรู้ความเข้าใจในกีฬาจักรยาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์การกีฬา ตลอดจนแนวทางที่ถูกต้องตามหลักการมาพัฒนามาตรฐานกีฬาจักรยานไทยต่อไปในอนาคต

“การอบรมครั้งนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับฝ่ายพัฒนาบุคลากรการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากยูซีไอในการส่งวิทยากรชั้นนำที่มีความรู้ความเข้าใจมาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยเฉพาะในด้านการปฏิบัติเพื่อยกระดับความรู้ของผู้ฝึกสอนไทยต่อไป” เสธ.หมึก กล่าว

พล.อ.เดชากล่าวว่า นอกเหนือจากการอบรมผู้ฝึกสอนบีเอ็มเอ็กซ์ระดับ 1 ครั้งนี้แล้ว ในปีงบประมาณ 2562 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังกำหนดการอบรมผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขา ระดับ 1 วันที่ 13-17 มกราคม 2562, อบรมผู้ตัดสินจักรยานประเภทลู่ วันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2562 และอบรมผู้ตัดสินประเภทถนน วันที่ 5-9 มีนาคม 2562 ซึ่งการอบรมทั้งหมดจะใช้พื้นที่ จ.สุพรรณบุรีเป็นสถานที่ เนื่องจากมีความพร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานสำหรับการพัฒนาบุคลากร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image