‘มิรันดา’ ตะลึงผลจับติ้ว ‘ชบาแก้ว’ ร่วมสายบ้านเกิด ‘มะกัน’ ศึกบอลหญิงโลก ยันพร้อมช่วยทีมไทยเต็มที่

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ประกาศผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยทีมชาติไทยอยู่สายสุดหิน ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, สวีเดน และชิลี

ขณะที่ “มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ ศูนย์ดาวยิงลูกครึ่งไทย-อเมริกา ออกมาเปิดเผยว่า สุดเหลือเชื่อ เมื่อต้องร่วมสายกับทีมบ้านเกิดอย่างทีมชาติสหรัฐอเมริกา ย้ำทีมไทยต้องเพิ่มความพยายามเพื่อไปสู่เป้าหมายในฟุตบอลโลก

สุชาวดี กล่าวว่า แทบไม่อยากจะเชื่อว่าไทยจะอยู่สายเดียวกับอเมริกา ตัวเองกับเพื่อนร่วมทีมที่มหาวิทยาลัยทั้งตกใจ และตลกไปด้วยพร้อมๆ กัน เพราะไม่น่าเชื่อเลยว่าเราจะเจอแชมป์โลก ยอมรับว่ามันยากมากสำหรับการเล่นกับอเมริกา คิดว่าเราต้องเพิ่มระดับความพยายามเข้าไปอีกมากๆ และต้องทำงานอย่างหนักเพื่อจะเล่นกับเค้าให้ได้

“เหลืออีกไม่กี่วันก็จะส่งงานของภาคเรียนสุดท้ายแล้ว คิดว่าคงจะสามารถไปร่วมเก็บตัวที่ไทยกับเพื่อนๆ ได้ในปีหน้า แต่ต้องวางแผนกับคุณแป้ง (นางนวลพรรณ ล่ำซำ) และทีมงานอีกครั้งว่าในเดือนไหน ตั้งใจว่าจะมาอยู่ไทยให้นาน เพื่อซ้อมกับทีมไทยให้ได้มากที่สุด ก่อนแข่งไปฝรั่งเศส” มิรันดา กล่าว

Advertisement

สำหรับมิรันดา สุชาวดี นิลธำรง ค์ เธอกำลังจะจบการศึกษาในปีสุดท้าย จาก มหาวิทยาลัยเบิร์คเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในฤดูกาลล่าสุด มิรันดา พาแคลิฟอร์เนีย โกลด์ แบร์ จบอันดับ 12 ในตารางลีกระดับมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกา

Advertisement

อ่านข่าวเด็ดกีฬาดังทางไลน์แอนมติชนกีฬา (@matisport)
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image