‘รักบี้ไทย’ ถล่ม ‘ปินส์’ ทะลุเข้าชิงศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน19ปี

การแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเภท 15 คนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2018 ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน โดยมี พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาชมและให้กำลังใจนักกีฬาถึงขอบสนาม

รายการนี้มีทั้งหมด 4 ชาติร่วมชิงชัยคือ ไทยในฐานะเจ้าภาพ สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และ จีน เพื่อหาเพียง 1 ทีมเท่านั้นที่จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ท็อปดิวิชั่น ซึ่งการประกบคู่ เป็นทาง สิงคโปร์ พบ จีน และสุดท้ายก็เป็นทีมแดนลอดช่องมีผู้เล่นโอนสัญชาติกว่าครึ่งทีมเอาชนะไป 36-5 จุด เข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศทันที

ส่วนคู่สอง ทีมไทย ในฐานะเจ้าภาพที่จัดเต็มส่ง ชาญณภัทร บุญเยี่ยม, ธนธัช อภิญวัฒนานนท์, สหรัฐ จันทร์เมือง เป็นแถวหนึ่ง ส่วนแถวสองส่ง วราวิชญ์ แก้วพังงา, เกิดเก้า เวชโชกิตติกร ขณะที่แถวสามมี เด่นศักดิ์ ทองอินทร, ศุภกานต์ เนตรขำ, ภานริศ บุญสนอง โดยมี ฉัตรชีวิน ดุธาศวิน เป็นสกรัมฮาฟ, ณัฐพล ศิริเจริญธรรม เป็นฟลายฮาฟ, สดา ธีรเทียนวรกิจ, ศุภวิชญ์ ถือคง เป็นเซนเตอร์, พริษฐ์ จงพิเชษฐวรกุล, วิชญ์พล เดชมณี เป็นปีก และ ธัญศิษฎ์ เชื้อชัยทัศน์ เป็น ฟูลแบ็ค พบกับ ฟิลิปปินส์

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ไทยชนะ 16-8 จุด ส่งผลให้ไทยเข้าไปชิงชนะเลิศกับสิงคโปร์ในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ เพื่อชิงสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ท็อปดิวิชั่น โดยคู่ชิงที่สามจะเริ่มเวลา 16.00 น.และคู่ชิงชนะเลิศจะเริ่มเวลา 18.15 น.ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image