เปิดตัวสมาคมนักเตะอาชีพ ‘สินทวีชัย’ นั่งนายก ป้องกันแข้งโดนเอาเปรียบจากสโมสร-เอเยนต์

นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (PFA) โดยมี พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมด้วย ที่ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม

ภายในงานยังมี นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, นายธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กรสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการ คลับ ไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมด้วย

สำหรับสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (PFA) มี นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายกสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ และสภากรรมการ ประกอบด้วยนักกีฬาฟุตบอลชื่อดัง อาทิ พิภพ อ่อนโม้, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ดัสกร ทองเหลา, อดุล หละโสะ, อนาวิน จูจีน, สุทธินันท์ พุกหอม รวมถึงนักฟุตบอลชื่อดังที่เดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนาสิทธ์ ศิริผลา, อดิศร พรหมรักษ์ ฯลฯ

สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (PFA) จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือนักฟุตบอลอาชีพไม่ให้โดนเอารัดเอาเปรียบจากสโมสรต้นสังกัด หรือ เอเยนต์ โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นธรรมต่อสิทธิในการจ้างงานและการผิดสัญญาที่สโมสรมีต่อนักเตะ นอกจากนี้ สมาคมยังทำหน้าที่คอยเป็นตัวกลางในการเป็นที่ปรึกษาและช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลอาชีพด้วย

Advertisement

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ ซึ่งจัดตั้งขึ้นมาเพื่อคอยเป็นตัวกลางระหว่างนักเตะและสโมสร เป็นตัวกลางคอยไกล่เกลี่ยในทุกเรื่องราว ทำให้นักเตะไม่ต้องไปร้องทุกข์ด้วยการขึ้นโรงขึ้นศาล ในตำแหน่งนายกสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ ไม่มีใครเหมาะสมเท่า สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เนื่องจากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยมายาวนาน ได้รับการยอมรับจากเพื่อนนักกีฬา และมีความรับผิดชอบสูง

ด้าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กล่าวว่า สมาคมนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นที่ปรึกษาให้นักกีฬาไม่ให้โดนเอารัดเอาเปรียบ ดูแลสิทธิประโยชน์ต่างๆ คอยช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลไทยด้วยกัน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และนายสนทยา คุณปลื้ม ยังมอบเงินท่านละ 300,000 บาท รวมเป็น 600,000 บาท ให้กับสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image