‘เมสซี่เจ’ สุดทน! เกรียนต่างชาติบุกไอจีดูถูกทัพ ‘ช้างศึก’ วอนแฟนไทยร่วมเชียร์ลุยศึก ‘เอเชี่ยนคัพ’

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะไทยของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 4 ในศึกเจลีก 2018 ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า สำหรับผลงานของทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ที่ผ่านมาก็ติดตามเฝ้าดู และให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมมาโดยตลอด และก็รู้สึกเสียใจเช่นกันที่ทีมชาติไทยไม่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกสมัย

“ผมก็เสียใจที่เราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่มีอีกสิ่งที่ผมทนไม่ได้คือหลายๆ ประเทศมาดูถูกประเทศเราใส่ในอินสตาแกรมของผม ผมอยากจะบอกว่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนเล่นเพื่อแฟนบอล เพื่อตราบนหน้าอก นักฟุตบอลไม่ได้เล่นเพื่อใครเค้าเล่น เพื่อพวกคุณ ทุกคนอยากชนะ นักฟุตบอลแพ้ พวกคุณก็แพ้ ทุกคนเสียใจหมดครับ” เมสซี่เจกล่าว

ชนาธิปกล่าวอีกว่า ส่วนตัวคิดว่าแฟนบอลไทยทุกคนควรที่จะให้กำลังให้กัน และช่วยกันเชียร์ทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชี่ยนคัพ 2019” ที่ประเทศหสรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่กำลังจะมาถึงในช่วงต้นปีหน้า โดยพวกเราจะผ่านเข้ารอบไปด้วยกัน

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชี่ยนคัพ 2019” ที่ประเทศหสรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมกับเอกับ เจ้าภาพ ยูเออี, อินเดีย และบาห์เรน

Advertisement

โปรแกรมรอบแรกของทีมชาติไทย นัดแรกพบ อินเดีย วันที่ 6 มกราคม 2562, นัดสอง พบ บาห์เรน วันที่ 10 มกราคม 2562 และนัดสามพบ ยูเออี วันที่ 14 มกราคม 2562

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image