‘พลังเพลิง’วางเป้าเลื่อนชั้น’ไทยลีก’ ประกาศบุกแบ่งแต้ม’สิงห์เจ้าท่า’

พิพัฒน์ ปุณณกะศิริกุล

นายพิพัฒน์ ปุณณกะศิริกุล กรรมการผู้จัดการทีม “พลังเพลิง” ปตท.ระยอง ในศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 เปิดเผยว่า ในศึกดิวิชั่น 1 ฤดูกาลนี้ ปตท.ระยองได้ใช้งบทำทีมทั้งหมดเท่าๆ เดิมกับเมื่อปีก่อนคือประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งเป้าหมายคือการเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นศึกไทยลีกให้ได้อีกครั้ง โดยยอมรับว่าคู่แข่งสำคัญในการแย่งแชมป์คือทีม “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟ.ซี. แต่อย่างไรก็ตาม ทัพพลังเพลิงได้ยึดตัวผู้เล่นจากเมื่อฤดูกาลก่อน และเสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามาภายใต้การคุมทีมของ “เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ ทำให้เชื่อว่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การแข่งขัน 5 นัดก่อนหน้านี้ ทีมอยู่ในช่วงสะดุดแพ้ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ทำให้หล่นมาอยู่อันดับ 8 มี 11 แต้ม ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นคือเกมรับที่เสียประตูง่ายไป รวมถึงนักเตะกองหลังและผู้รักษาประตูบาดเจ็บด้วย ประกอบกับทีมโชคไม่ค่อยดีนัก ทำให้หลังจากนี้จะต้องปรับแก้เกมรับไม่ให้เสียประตูง่าย เพื่อเตรียมพร้อมลงแข่งขันนัดต่อไปที่จะบุกเยือน การท่าเรือ ที่แพท สเตเดียม วันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ซึ่งเป้าหมายคือบุกไปแบ่งแต้มกลับออกมาให้ได้ แต่จะต้องไม่ประมาทเป็นอันขาด

นายพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เป้าหมายระยะยาวของทีมคือการก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำในไทยลีก และเป็นทีมที่รักของชาวระยอง รวมถึงจะวางระบบอะคาเดมีให้เป็นรากฐานการพัฒนา โดยตอนนี้ทีมมีอะคาเดมีอยู่ 3 รุ่นคือ รุ่น 13 ปี, รุ่น 15 ปี และรุ่น 17 ปี รุ่นละ 20 คน รวม 60 คนด้วย ซึ่งมี “โค้ชโจ” ทวีศักดิ์ โมราศิลป์ เป็นผู้ดูแล และแข้งเยาวชนเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไปในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image