‘ทริสตอง’ สุดปลื้มคัมแบ๊กทัพ ‘ช้างศึก’ ลุยดวลแข้งเอเชี่ยนคัพ2019 กร้าวพร้อมช่วยทีมเต็มที่

ทริสตอง โด แบ็คขวาลูกครึ่ง ไทย-ฝรั่งเศส ถูกเรียกกลับมาติดทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อีกครั้งในการประกาศรายชื่อครั้งล่าสุดเพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 โดยเขายอมรับว่า เสียงเชียร์ของแฟนบอลเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีมชาติไทยและตัวเขาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเตรียมทีมก่อนสู้ศึกใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย อย่างการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2019

ทริสตอง โด กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง หลังไม่ได้รับใช้ชาติมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และจะพยายามทำให้ดีที่สุด โดยรายการนี้คือเป็นรายการใหญ่เราต้องพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ในช่วงที่ผ่านมาตัวเองทำงานหนักกับสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ตอนนี้ฟิตสมบูรณ์ และมั่นใจว่าจะพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันรายการนี้

“ผมอยากให้แฟนบอลเชื่อมั่นในตัวพวกเราเหมือนเดิม ผมเชื่อว่าทุกคนยังเป็นกำลังใจให้พวกเราเสมอ และนี่คือรายการที่ใหญ่ที่สุดของทวีป พวกเราต้องการให้แฟนบอลทุกคนให้กำลังใจเรา” แบ็คขวาลูกครึ่ง ไทย-ฝรั่งเศส กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งทีมชาติไทยอยู่สายเอ ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เจ้าภาพ), บาห์เรน และ อินเดีย

Advertisement

โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มมี ดังนี้
วันที่ 6 มกราคม 2562 ไทย – อินเดีย ที่สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี
วันที่ 10 มกราคม 2562 บาห์เรน – ไทย ที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ
วันที่ 14 มกราคม 2562 สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ – ไทย ที่สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image