เพาะกายทั่วโลกรุกตลาดเด็กต่ำกว่า13ปี-เลือกโสมขาวรับไม้เจ้าภาพเวิลด์ต่อไทย

ดาโต๊ะพอล ชัวร์ เลขาธิการสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลก พร้อมด้วยนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย และนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดประชุมใหญ่สหพันธ์เพาะกายโลก ที่โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม โดยมีสมาชิกกว่า 51 ชาติร่วมประชุม

โดยการประชุมดัวกล่าวจัดขึ้นก่อนเริ่มเปิดฉากเพาะกายชิงแชมป์โลก 2018 ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม

นายศุกรีย์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า สาระสำคัญอยู่ที่การพูดถึงการดำเนินงานในรอบปีสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลก และการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพาะกาย และฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11  ซึ่ง ประะเทศเกาหลีใต้ ขอเป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 19-24 พฤศจิกายน 2562 ครั้งนี้ถือเป็นการประชุมที่ชาติสมาชิกมาเยอะที่สุดทั้งหมด 51 ประเทศ และวาระสำคัญอยู่ที่ การขอเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป ของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทางประเทศเกาหลีใต้ ได้ทำวิดิโอพรีเซนต์ความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพ และจะจัดระหว่าง  19-24 พฤศจิกายน ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

เรื่องของทางสหพันธ์จัดอบรมสัมนาต่อต้านการใช้สารต้องห้ามในกีฬาเพาะกาย เป็นความเอาใจใส่ของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก ซึ่งได้เล็งเห็นพิษภัยของสารต้องห้าม เป็นนโยบายประเทศ 51 ประเทศเห็นพ้องต้องการถึงการที่จะให้มีการจัดสัมมนาอย่างต่อเนื่องส่วนอีกเรื่องสำคัญคือการบรรจุชนิดกีฬา ฟิตเนสคิดส์ สำหรับเด็กเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี เป็นมิติใหม่ที่จะสอดคล้องกับโครงการเพาะกายทุกวัย สดใสทุกวันของสมาคมฯ เป็นการเริ่มต้นที่จะหายุวชนเข้ามาในสมาคม เพื่อต่อยอดเป็นนักกีฬาในระดับเติบโตในอนาคตขึ้นไปในปี 2020 อุซเบกิสถานได้มานำเสนอความพร้อมขอเป็นเจ้าภาพจัดต่อจากเกาหลีใต้  ในขณะนี้อุซบกิสถานเองก็ได้ตื่นตัวและทางประธานสหพันธ์อุซเบกิสถานมีความสัมพันธ์อันดีกับไทยและเดือนมกราคมทางสมาคมฯ ได้เชิญวิทยากรจากประเทศอุซเบกิสถานมาร่วมเป็นวิทยากรในการจัดการอบรมผู้ฝึกสอนในระดับนานาชาติ ที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยจัดขึ้น ภายใต้การอนุมัติของสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลก ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย 23-25 มกราคม ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์

Advertisement

จากนั้นในช่วงเย็นวันเดียวกันเป็นการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง สำหรับการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ซึ่งจะเริ่มวันที่ 14 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น. และในเวลา 16.00 น. จะเป็นพิธีเปิดการแข่งขัน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image