เปิดใหญ่ศึกสเก็ตบางกอก 6 ชาติร่วมชิงชัย- ‘ซับซีโร่’ ฟอร์มทีมลงป้องแชมป์

นายธฤต สำราญเวทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  เป็นประธานเปิด พร้อมด้วย นายสุวัชชัย นิมมานเทวินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด และ มากาเรท เบนเนต คณะผู้ตัดสิน สถาบันสเก็ตน้ำแข็งแห่งเอเซีย ร่วมเปิดการแข่งขัน ซับซีโร่ บางกอก ไอซ์สเก็ต นานาชาติ 2018  เมื่อวันที่  13  ธันวาคม 2561 ที่ซับซีโร่ไอซ์สเก็ต ศูนย์การค้าเมกาบางนา  โดยในงานยังได้รับเกียรติจาก พรทิพย์ มงคลเจริญโชค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน), นางสาว สิริฉัตร แสงศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดศูนย์การค้าเมกาบางนา, นาย ประเสริฐ บุญชู ผู้จัดการใหญ่ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ บางนา, นาย สยามรัศมิ์ เลาหสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ ช่อง m channel 88 และ ช่อง บูมเมอแรง 89 และพิพัฒท์ เชิดชิด ผู้จัดการทั่วไป ซับซีโร่ไอซ์สเก็ตคลับ มาร่วามพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน มีการแสดงจาก เจมส์ B.O.Y. ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด กว่า 400 คน มี 6 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, สหรัฐอาหรับอิมิเรท, สาธารณรัฐประชาชนจีน, ฮ่องกง และไทย และมี จำนวนสโมสรเขาร่วมทั้งหมด 14 สโมสร ประกอบด้วย บีเอกซ์ ลิงค์ (อินโดนีเซีย, เดอะ ริงค์ เจ คิวบ์ (สิงคโปร์), โรยัล ไอซ์ลิงค์ (มาเลเซีย), MYISS (มาเลเซีย),ดูไบ ไอซ์ลิงค์  (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์), เฟสติวัล วอร์ค กาเซียร์  (ฮ่องกง), ไอซ์ คลาสเทิล อินเตอร์เนชั่นเนล เสิ่นเจิ้น (จีน), ฮอกกี้ ไบจิง ไอซ์เซ็นเตอร์ (จีน), เดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า (ไทย), โอเพ่นไอซ์ อิมพีเรียล (ไทย), อิมพีเรียล เวิล์ด ไอซ์สเก็ตติ้ง (ไทย),The Rink @ Zepell (ไทย), เดอะริงค์ แอท เดอะมอลล์ โคราช (ไทย)  และซับซีโร่ ไอซ์สเก็ตคลับ (ไทย) เจ้าภาพจัดการแข่งขันและเป็นแชมป์เก่าของการแข่งขันครั้งนี้เตรียมทีมมาเพื่อป้องกันแชมป์ในครั้งนี้อีกครั้ง

การแข่งขันแบ่งประเภทการแข่งขันเป็น ฟิกเกอร์สเก็ต ประกอบด้วย โซโล่ ฟรีสไตล์ โปรแกรม , อาร์สติสติค  รวมถึง  สเก็ต สกิล, ฟุตวอร์ค คือ รายการแข่งขันประเภทสเต็บเท้า ไม่สามารถกระโดดและหมุนในรายกาแข่งขันนี้ โดยจะมีเพลงประกอบการแข่งขัน,  สปอร์ตไลฟ์ โปรแกรม , โอเพ่น ฟรีสไตล์ , จัมพ์ แอนด์ สปินท์  ,คูเปิ้ล คือ รายการแข่งขันที่ต้องใช้ผู้เข้าแข่งขัน 2 คน และประกอบเพลงและมีท่าบังคับแต่ละระดับ, โปรProduction Team คือ การแข่งขันประกอบเพลงที่มีจำนวนผู้เล่นตั้งแต่ 8 คนขึ้นไป โดยทีมจะต้องคิดและแสดงถึงเรื่องราวที่จะสื่ออกมา,เซอร์ไพรส์  คือ โปรแกรมการแข่งขันที่ไม่มีกฏตายตัว โดยเราจะบอกกติกาการเล่นให้กับนักกีฬาในช่วงเวลาแข่งขัน โดยการตัดสินคิดจากเวลาที่ทำได้หรือบางครั้งอาจจะคิดถึงความสมบูรณ์ของท่าทาง,สโตรคกิ้ง  คือ รายการแข่งขันที่แข่งขันสำหรับนักกีฬาขั้นพื้นฐาน โดยจะตัดสินจากการเดิน Posture แขนและขาที่ถูกต้องตามหลักการหรือไม่ โดยคุณสมบัตินักกีฬาต้องไม่ตำกว่าระดับ  อัลฟ้า และไม่สูงกว่าระดับ เดลต้า , สปีด   คือ รายการแข่งขันวิ่งแข่ง จับเวลาโดยแบ่งตามระดับการเล่นของนักกีฬา  ส่วนประเภท ฮอกกี้ สเก็ต ประกอบด้วย  สปีด คือ การแข่งขันวิ่งแข่งในลานน้ำแข็งว่าใครทำเวลาน้อยที่สุด, ฮอกกี้ สเก็ตติ้งคือ การแข่งขันพื้นฐานของฮอกกี้น้ำแข็งโดยใช้อุปกรณ์ไม้ฮอกกี้และลูก Puck ซึ่งนักกีฬาจะต้องเลี้ยงลูกเดินหน้าและถอยหลังโดยไม่มีลูก ใครทำเวลาได้ดีกว่าเป็นผู้ชนะ, ชู้ตติ้ง  คือ การแข่งขันฮอกกี้แบบพื้นฐานโดยการเลี้ยงลูกและยิงประตู, โกลลี่ คือ การแข่งขันโดยรับลูก  พัค ซึ่งนักกีฬาต้องรับลูกอย่าให้เข้าประตู

การแข่งขัน ซับซีโร่ บางกอก ไอซ์สเก็ต นานาชาติ 2018 มีขึ้นระหว่าง 13-16 ธ.ค. 61  ซับซีโร่ไอซ์สเก็ต ศูนย์การค้าเมกาบางนา โดยจะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไปของทุกวันและจะทำการมอบรางวัลหลังจบการแข่งขันในทุกรางวัล ส่วนรางวัลชนะเลิศถ้วยรวมยอดเยี่ยมจะมีขึ้นในวันที่ 16 ธ.ค. 61 ในเวลา 15.30 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image