‘โค้ชด่วน’ เตรียมลัดฟ้าบุกตุรกี แลกเปลี่ยนศาสตร์ลูกยางโลกกับโค้ช ‘กุยเดตติ’

ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางไปยังประเทศตุรกี ตามคำเชิญของ จิโอวานนี่ กุยเดตติ ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกี และสโมสรหญิงวากีฟแบงค์ ซึ่งจะเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันของ2 ผู้ฝึกสอน และเป็นการไปแลกเปลี่ยนความรู้ในศาสตร์วอลเลย์บอลที่ตุรกี ช่วงวันที่ 2 มกราคม-13 มกราคม 2562 รวมกว่า 10 วัน

ร.อ.จักรสุวรรณ กล่าวว่า ตุรกีมีจุดแข็งของตัวเองอยู่ เราเองก็มีจุดแข็งของเรา ฉะนั้นเอาวิธีการจุดแข็งของจุดแข็งมาเจอกัน โค้ชด่วนก็ชื่นชอบวิธีการฝึกซ้อมของโค้ชกุยเดตติ เขาเองก็ชอบวิธีการฝึกซ้อมของโค้ชด่วน การเดินทางไปครั้งนี้จะเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันมากกว่า

“โค้ชระดับโลกจะมีอะไรบางอย่างที่เป็นส่วนตัว จะมีความคิดเป็นส่วนตัว วิธีการส่วนตัว เขาคือโค้ชที่ยิ่งใหญ่ของโลก ฉะนั้นการเดินทางไปในครั้งนี้ ผมคิดว่าแต่ละคนจะมีข้อคล่องใจของแต่ละคน เราได้ความรู้ตรงนี้มาช่วยเสริมความรู้ของเรา กุยเดติเองก็คิดว่าจะได้ความรู้จากโค้ชด่วนมาเสริมในส่วนของเขา ดังนั้นก็เลยเป็นการมาเจอกันระหว่างสองคนนี้” เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image