‘บุรีรัมย์’ โกยรายได้ค่าตั๋ว-เสื้อแข่งทะลุ150ล้านบาท ‘เนวิน’ ลั่นป้องแชมป์ไทยลีกสมัย7

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 ซึ่งเป็นแชมป์สมัยที่ 6 พร้อมสร้างสถิติทำแต้มสูงที่สุดคือ 87 แต้ม ได้เปิดเผยยอดคนดูในไทยลีก และยอดขายเสื้อแข่งขัน ตลอดทั้งฤดูกาล 2018 ออกมาแล้ว ปรากฏว่า มียอดคนดูตลอดทั้งฤดูกาลมากถึง 221,003 คน เฉลี่ยนัดละ 13,000 คน (17 เกมเหย้า) คิดเป็นรายได้ประมาณ 33,150,000 บาทส่วนยอดขายเสื้อแข่ง ขายได้มากกว่า 250,000 ตัว คิดเป็นรายได้เข้ามาสู่สโมสรกว่า 150,000,000 บาท

สำหรับแมตช์ที่มีแฟนบอลเข้าชมเกมมากที่สุดได้แก่ เกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2561 โดยมียอดผู้ชมทั้งสิ้น 35,573 คนเลยทีเดียว

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมาบุรีรัมย์ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะได้แค่แชมป์ไทยลีก และพลาดคว้าแชมป์บอลถ้วยอีก 2 รายการได้ จึงถือเป็นการบ้านในปี 2019 ซึ่งเป้าหมายในปีหน้าคือการคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 7 ให้ได้ และคว้าแชมป์บอลถ้วยอย่างน้อยคือ การทวงแชมป์ ช้าง เฟเอคัพ กลับมาให้ได้

ส่วนในศึกสโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 บุรีรัมย์ จะอยู่ในกลุ่มจีร่วมกับ อุราวะ เร้ด ไดมอนส์ (ญี่ปุ่น,) ปักกิ่ง กั๋วอัน (จีน) และชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ (เกาหลีใต้) นั้น นายเนวิน กล่าวว่า ปีนี้บุรีรัมย์อยู่สายที่หนักพอสมควร แต่มีเป้าหมายคือจะต้องผ่านเข้ารอบที่ 2 ให้ได้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘พินิจ’ ลุยสวนยางลองมีดไฟฟ้ารุ่นใหม่ ชี้ เป็นการยกระดับนวัตกรรมในงานยางบึงกาฬ’62
บทความถัดไปวงจรปิดชัด! จนท.รวบโจ๋ขโมยจยย.เด็กม.6 หลังนักเรียนรีบ จอดรถเสียบกุญแจคาไว้