‘สุภัค-วชิรวิทย์’ ยังแกร่งไล่ตบคู่อินเดีย ทะลุเข้าชิงแบดบังกลาเทศ คู่ผสมร่วงตัดเชือก

การแข่งขันแบดมินตันอาชีพระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ รายการ “โยเน็กซ์ ซันไรส์ บังกลาเทศ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์” ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 820,000 บาท แข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 11-16 ธันวาคม ที่กรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ

ล่าสุดการแข่งขันเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันไทยสามารถทำผลงานทะลุผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกนี้ได้ถึง 2 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทชายคู่ และประเภทคู่ผสม

เริ่มต้นที่ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “อเล็กซ์” วชิรวิทย์ โสทน ดาวรุ่งหนุ่มไทยคู่มืออันดับ 241 ของโลก ช่วยกันตบชนะ โมฮานราจ เอลูมาไล และเวลาวาน วาศูเดวาน คู่นักแบดมินตันจากอินเดีย 2-0 เกม 21-11, 21-15 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยในรอบชิงชนะเลิศ จะเข้าไปรอพบคู่ชนะระหว่าง เลโอ รอลลี่ การ์นานโด และแดเนียล มาร์ทิน คู่มืออันดับ 1228 ของโลกจากอินโดนีเซีย หรือ โคน่า ทารัน จากอินเดีย ที่จับคู่กับ ลิม คิม วาห์ จากมาเลเซีย ซึ่งเป็นคู่มืออันดับ 58 ของโลก และคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ

Advertisement

จากนั้นประเภทคู่ผสม “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ จับคู่กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 224 ของโลก ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ ฮู ปัง รอน และเซี๊ยะ หยีซี คู่มืออันดับ 61 ของโลก และคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการจากมาเลเซีย ก่อนพ่ายไป 0-2 เกม 11-21, 13-21 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image