‘น้องเทนนิส’ เตะระทึกเฉือนชัย ‘คัง โบรา’ ทะลุเข้าชิงศึก ‘เวิล์ด เทควันโด แกรนด์สแลม’

การแข่งขันเทควันโด “อู๋ซี เวิล์ด เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพ ซีรีส์ 2018” รายการสุดท้ายของปี ที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 2.1 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์จะได้รับประมาณ 620,000 บาท โดยใช้ระบบแข่งขัน 3 ยก แต่ละรุ่นแข่งขันวันละ 1 รอบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ รุ่น 49 กก.หญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 ของโลก แต่เป็นเต็ง 2 ของรายการ ที่เหลือเพียงคนเดียวของไทย พบ คัง โบรา อันดับ 3 จากเกาหลีใต้ สถิติการเจอกันคู่นี้เคยพบกัน 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะอย่างละครั้ง ซึ่งล่าสุดพบกันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย พาณิภัค เป็นฝ่ายเอาชนะมาได้

เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิงกันอยู่ พยายามที่จะไม่ผลีผลามเข้าหากัน แต่พาณิภัคมาพลาดโดนชกเข้าที่ลำตัวในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย จึงแพ้ไปก่อน 0-1 คะแนน จากนั้นในยก 2 จอมเตะสาวไทย เริ่มต้นได้ดีเตะเข้าที่ลำตัว ขึ้นนำก่อน 2-0 แต่มาถูกปรับ 2 คะแนน ทำให้เสมอกัน 2-2 ต้องตัดสินในยกที่ 3

ยกตัดสินนี้การแข่งขันต้องล่าช้าไปกว่า 30 นาที เนื่องจากมีปัญหาทางด้านระบบเทคนิค ก่อนกลับมาดวลกันต่อ น้องเทนนิส เดินหน้าลุยแหลก เตะเข้าศีรษะ และลำตัวเอาชนะไปขาดลอย 8-1 เสมอกัน 1-1 ยก ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ (ซัดเดนเดท) ผลปรากฎว่า พาณิภัค อาศัยฝีมือ และประสบการณ์ที่เหนือกว่าเข้าเตะที่ลำตัวชนะไป 2-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบ ฮา มิน อาห์ จากเกาหลีใต้ ต่อไป

Advertisement

หลังจบเกม น้องเทนนิส เปิดเผยว่า ยก 1-2 รู้สึกเกร็งมาก พอดียกที่ 3 เครื่องกดแต้มเสีย เลยได้พักนาน ทำให้กลับมาฟื้นตัวได้ จากนั้นก็เล่นแบบสบายๆ ลุยเต็มที่ เอาชนะไปในที่สุด ส่วนรอบชิงชนะเลิศ เจอกับ ฮา มิน อาห์ ที่มีการใช้ขาหน้าเตะได้ดีก็ต้องระวังและไม่ประมาทแน่นอน

ขณะที่ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า ตื่นเต้นมากเพราะคู่แข่งคนนี้ไม่ธรรมดา ซึ่งหลังจาก 2 ยก เราตกเป็นรองก็ได้ย้ำกับพาณิภัคว่าทำใจสบายๆ อย่าไปเครียด อย่าคิดว่าจะแพ้หรือชนะ จนที่สุดก็ผ่านไปได้

สำหรับคู่ชิงนั้นเคยเจอกันมา 4 ครั้ง พาณิภัค ชนะ 3 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง ในรายการชิงแชมป์โลก ปี 2010 ครั้งนี้ก็หวังว่าเราจะชะและคว้าแชมป์กลับไปได้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image