‘โปรหมาย-โปรจูเนียร์’ พร้อมดวลสะวิงศึกทีมผสม ‘อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018’

“โปรหมาย” ประหยัด มากแสง และ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ลงฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม เตรียมพร้อมลงสู้ศึกการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมผสมครั้งประวัติศาสตร์ รายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ปะทะนักกอล์ฟมือดีจากทีมญี่ปุ่น ในรูปแบบแมตช์เพลย์ชาย-หญิง ซึ่งจะชิงชัยกันที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ช่วงวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้

โปรหมายกล่าวว่า จากการที่ได้มาซ้อมสภาพสนามสมบูรณ์ ท้าทาย แต่ต้องยอมรับว่า ลมแรงและพัตต์ยากมาก ส่วนตัวพร้อมแล้วที่จะลงแข่ง ไม่มีอาการบาดเจ็บอะไร ซึ่งจะจับคู่กับใครจะต้องมาวางแผนกัน คิดว่าแมทช์นี้ทีมไทยเราได้เปรียบทุกอย่าง แต่ก็ประมาททีมญี่ปุ่นไม่ได้ เพราะเขามีผู้เล่นเก่งๆ ที่น่ากลัวหลายคน

ขณะที่โปรจูเนียร์กล่าวว่า มีโอกาสซ้อมกับโปรหมาย สนุกมาก สนามก็สวย แต่ลมแรง พัตต์ยาก ทำให้วันแข่งจริงเกมน่าจะยาก ต้องตีไปให้ใกล้และได้พัตต์ รายการนี้ต้องจับคู่กับนักกอล์ฟชายก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ และท้าทาย ส่วนจะจับคู่กับใครก็พร้อม ต้องดูว่าแต่ละคนมีความสามารถอย่างไรและมาวางแผนปรับกัน และจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีสุด

สำหรับกอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” เป็นการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมผสม ซึ่งผู้เล่นในทีมประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ และนักกอล์ฟสมัครเล่นชาย-หญิง ฝั่งละ 12 คน ดวลกัน 3 วัน รวม 28 แมทช์ โดยสองวันแรก วันที่ 21-22 ธันวาคม แข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ ขณะที่วันสุดท้าย วันที่ 23 ธันวาคม เป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมทช์ 12 คู่ โดยทีมใดทำคะแนนถึง 14.5 แต้มได้ก่อนจะเป็นผู้ชนะ

Advertisement

สำหรับสมาชิกทีมไทยอีก 10 รายที่จะลงสู้ศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ปะทะญี่ปุ่น ได้แก่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี, “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, “โปรโม” โมรียา- “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ รวมถึง “เพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา และ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทย โดยมี บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร รับหน้ากัปตันทีม

ขณะที่ทีมญี่ปุ่นมี โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ รับบทบาทกัปตันทีม นำทัพยอดฝีมือ อาทิ ซาโตชิ โคไดระ ดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์, ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า จากยูโรเปียนทัวร์, นาซะ ฮาตาโอกะ แชมป์จากแอลพีจีเอทัวร์, โคได อิชิฮาร่า และมาซาฮิโร่ คาวามูระ สองโปรชั้นนำจากเจแปนทัวร์เอริกะ ฮาร่า และมามิ ฟูกุดะ สองดาวดังจากเจแปนแอลพีจีเอทัวร์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image