‘มาดามแป้ง’ ยกทัพ ‘สิงห์เจ้าท่า-ชบาแก้ว’ เปิดคลินิกฟุตบอลสร้างแรงบันดาลใจแข้งเยาวไทย

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “เมืองไทยประกันภัย ฟุตบอลคลินิก 2018” ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ช่วงวันที่ 15-16 ธันวาคม 2561 ที่สนามฝึกซ้อม สโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. เพื่อฝึกสอนเทคนิคฟุตบอลขั้นพื้นฐานให้แก่เยาวชน อายุ 6-12 ปี ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

ในครั้งนี้ มาดามแป้ง ในฐานผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ได้นำเหล่านักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จากสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. มาถ่ายทอดแรงบันดาลใจให้เยาวชน รวมถึง นักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มาร่วมสร้างสีสันและเล่นฟุตบอลในสนามกับเยาวชนอีกด้วย

มาดามแป้ง เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นความตั้งใจอย่างแท้จริง ของ เมืองไทยประกันภัย ด้วยบทบาทในการทำฟุตบอล ทั้งทีมชาติและสโมสร จึงอยากนำมาต่อยอดให้แก่เยาวชนที่มีความฝัน มีแรงบันดาลใจในเส้นทางนี้ ซึ่งในปีนี้ขอเริ่มต้นที่ชุมชนคลองเตยก่อน ซึ่งเป็นลูกหลานของแฟนบอลท่าเรือ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งน้องๆ และผู้ปกครอง

“มากกว่าการเรียนรู้เทคนิคฟุตบอล คือ แรงบันดาลใจที่จะอยู่ติดตัวกับเด็กๆ กลับบ้านไป ซึ่งแป้งได้พานักฟุตบอลสโมสรท่าเรือ ซึ่งติดทีมชาติ และนักฟุตบอลหญิง มาร่วมสนุกในห้องเรียน และลงไปเล่นฟุตบอลในสนามจริงกับเด็กๆ ก็เป็นความประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับไปพร้อมๆ กัน เราตั้งใจจะจัดกิจกรรมแบบนี้ต่อไป เพื่อตอกย้ำในความตั้งใจจริงของเมืองไทยประกันภัยที่ร่วมสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image