‘สิโรจน์ ‘น้อมรับเสียงวิจารณ์ฝีเท้า ‘อดิศร’ ยันพร้อมช่วยทัพ ‘ช้างศึก’ บู๊เอเชี่ยนคัพ2019

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน คัพ 2018” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) โดยทีมไทยอยู่กลุ่มเอ มีโปรแกรมลงแข่งขัน พบ อินเดีย วันที่ 6 มกราคม 2562, พบ บาห์เรน วันที่ 10 มกราคม 2562 และพบ ยูเออี วันที่ 14 มกราคม 2562 ซึ่ง มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวเซิร์บได้ประกาศรายชื่อ 27 นักเตะให้มารายงานตัววันที่ 19 ธันวาคมนี้ ก่อนตัดตัวเหลือ 23 คนต่อไป โดยในชุดแรกมีหลายคนที่หลุดไปจากศึกชิงแชมป์อาเซียน “ซูซูกิคัพ 2018” แต่กลับมามีชื่ออีกครั้ง

“ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าร่างยักษ์จากสโมสร “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ที่มีชื่อกลับมาสู่ทีมชาติไทยอีกครั้ง เปิดเผยว่า รู้สึกประหลาดใจไม่น้อยที่ มิโลวาน ราเยวัช เรียกตัวกลับมาติดทีมชาติไทยชุดทำศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 เนื่องจากหลุดโผซูซูกิคัพไป และยอมรับว่าที่ผ่านมาฟอร์มของตัวเองไม่ค่อยดีนัก

“ผมค่อนข้างเซอร์ไพรส์ ผมคิดว่า ปีนี้คงไม่มีโอกาสติดทีมชาติอีก และได้มองไปถึงทัวร์นานาเมนต์ปีหน้าแล้วก็มุ่งมั่นซ้อมหนักกับต้นสังกัด ทำงานให้หนัก ส่วนสภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะประจวบ เอฟซี เริ่มซ้อมมาได้ระยะหนึ่งแล้ว จึงไม่น่ามีปัญหาความฟิต” สิโรจน์

สิโรจน์กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลว่า เป็นสิทธิของแฟนบอลที่จะวิพากษ์วิจารณ์ได้ ความเห็นไหนที่เกิดประโยชน์ ตัวเองก็นำมาปรับปรุง แก้ไข ส่วนบางความเห็นที่รุนแรงก็จะมองข้ามไป เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติที่จะมีคนต่อว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้ให้ได้

Advertisement

สิโรจน์ กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา พอไม่ติดทีมชาติก็ไปบวช ที่วัดป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งทำให้มีสมาธิมากขึ้น จิตใจสงบขึ้น ได้ทบทวนทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา หาจุดที่เราต้องแก้ไข ดังนั้นสภาพจิตใจดีขึ้นกว่าเดิมจะทำเต็มที่พยายามให้ติด 23 คนสุดท้ายให้ได้

ขณะที่ “เก่ง” อดิศร พรหมรักษ์ กองหลังจากสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกหนึ่งคนที่หวนกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง เปิดเผยว่า ตอนที่หลุดจากทีมชาติไทย ยอมรับว่าเสียใจมาก นอกจากตัวเองแล้ว ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ก็อยากให้ติดทีมชาติ แต่ก็ไม่ได้ท้อแท้ มาคิดทบทวนว่า เหตุผลอะไรที่ทำให้โค้ชไม่เลือก เมื่อรู้เหตุผลแล้วก็พยายามแก้ไข

อดิศร กล่าวอีกว่า ส่วนสภาพร่างกายไม่มีปัญหา เพราะได้ซ้อมกับทีมเมืองทองมาระยะหนึ่งแล้ว ทีมจัดโปรแกรมฟิตเนสให้เต็มที่ การกลับมาสู่ทีมชาติ ไม่ได้คิดว่ามาเติมเต็มอะไร ถือว่ามาช่วยกันมากกว่า เพราะในทีมมีกองหลังดีๆ หลายคน ตัวเองจะทำเต็มที่เพื่อเป็นตัวเลือกของโค้ช พร้อมเล่นทั้งเซ็นเตอร์ และแบ๊กขวา ตามแต่ได้รับหน้าที่

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image