‘สินธุ’ภูมิใจเข้าฮอลล์ออฟเฟมสนุ้กโลก โหวตเลือก’รอนนี่’ขวัญใจแฟนสอยคิว

สมาคมบิลเลียด-สนุ้กเกอร์อาชีพโลก จัดงานประกาศรางวัลยอดเยี่ยมสาขาต่างๆ ในวงการสนุกเกอร์โลก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม โดยมี เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมบิลเลียดและสนุ้กเกอร์อาชีพโลก เป็นประธาน ซึ่งโอกาสนี้ “บิ๊กสิน” นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดบันทึกใหม่ให้กับวงการกีฬาระดับโลก เมื่อเป็นผู้บริหารคนแรกที่ได้เข้าสู่ทำเนียบหอเกียรติยศกีฬาสนุกเกอร์ “ฮอลล์ ออฟ เฟม”

เจสัน เฟอร์กูสัน กล่าวว่า รางวัลนี้เหมาะสมอย่างมากกับนายสินธุ เนื่องจากเป็นตัวอย่างของบุคคลที่ทุ่มเททำงานหนักและมีความรักต่อวงการ ที่สำคัญด้วยวิสัยทัศน์การทำงาน และความเป็นผู้นำที่ต่อเนื่องยาวนาน รวมไปถึงการพัฒนาวงการสนุกเกอร์ในระดับสมัครเล่นให้แพร่หลายไปทั่วทวีปเอเชีย รางวัลแห่งเกียรติยศนี้จึงเหมาะสมกับการเป็นก็อด ฟาเธอร์แห่งวงการสนุกเกอร์อย่างนายสินธุเป็นอย่างยิ่ง

ด้านนายสินธุกล่าวว่า นี่คือเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการได้รับคัดเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศถือเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจต่อตนเอง ครอบครัว ซึ่งที่ดีใจอย่างที่สุดนั่นคือ การทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เพราะไม่มีเกียรติยศในวงการอันไหนที่จะมากกว่านี้แล้ว กับการได้เป็นผู้บริหารคนแรกที่ได้เข้าสู่หอเกียรติยศทั้งที่มาจากระดับสมัครเล่นเพราะเริ่มมาตั้งแต่ยังไม่ใช่อาชีพ

สรุปรางวัลต่างๆ มีดังนี้ หอเกียรติยศ ฮอลล์ ออฟ เฟม สินธุ พูนศิริวงศ์, สจ๊วร์ต บิงแฮม และเร็กซ์ วิลเลี่ยมส์ / นักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี จอห์น ฮิกกินส์ / นักกีฬายอดเยี่ยมจากการโหวตของสื่อ มาร์ค เซลบี้ / นักกีฬาขวัญใจแฟนสนุกเกอร์ รอนนี่ โอซุลลิแวน / ดาวรุ่งแห่งปี ดาร์ริล ฮิลล์ / นักกีฬาที่รักษามาตรฐานแห่งปี มาร์ค เซลบี้ / นักกีฬามหัศจรรย์แห่งปี อลิสเตอร์ คาร์เตอร์ / นักกีฬาที่ทุ่มเทให้กับวงการ สตีฟ เดวิส

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image