‘โค้ชเบ๊’ ยันมีคู่มือใช้งาน ‘อ่อง ธู’ ลั่นผนึก ‘มุ้ย-กอล์ฟ-เฮแบร์ตี้-ชาช่า’ พากิเลนผยองติดปีก!

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 เพิ่งแถลงข่าวเปิดตัว อ่อง ธู ดาวเตะทีมชาติพม่า วัย 22 ปี เข้ามาเสริมทัพเป็นผู้เล่นในโควต้าอาเซียนเป็นคนแรกของสโมสร ซึ่งเป็นสัญญายืมตัวมาจากสโมสร “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ร่วงไปเล่นในศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2019 ขณะเดียวกัน เมืองทอง ก็ได้ปล่อยตัว 2 นักตะดาวรุ่งอย่าง กรวิชญ์ ทะสา และเรืองยศ จันชัยชิต ยืมตัวสลับขั้วไปเล่นให้กับ โปลิศ เทโร ในฤดูกาลหน้าด้วย

“โค้ชเบ๊” นายไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เฮดโค้ชป้ายแดงของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมคว้าตัว อ่อง ธู เข้ามาเสริมทัพ ทำให้ตัวเองรู้สึกปวดหัวมาก เพราะในทีมมีนักเตะแนวรุกฝีเท้าดีมากมาย ทั้ง “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร, “เจน” เจนรบ สำเภาดี และยังจะได้ “มุ้ย” ธีราศิลป์ แดงดา กลับมา รวมทั้งผู้เล่นต่างชาติอย่าง เฮแบร์ตี้ เฟร์นานเดซ, แจ็คสัน โคเอลโญ่ และมาริโอ ยูรอฟสกี้ ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องที่ปวดมาก แต่ก็เป็นการปวดหัวที่น่ายินดี

“ตอนนี้ผมปวดหัวมาก แต่มันเป็นการปวดหัวที่น่ายินดี เพราะเรามีผู้เล่นแนวรุกฝีเท้าดีมากมาย หลายคนอาจจะสงสัยว่าผมจะจัดตัวยังไง แต่ไม่ต้องห่วง ผมมีแผนอยู่ในใจหมดเแล้ว ว่าใครควรจะเล่นแบบไหน” กุนซือวัย 51 ปี กล่าว

โค้ชเบ๊กล่าวอีกว่า สำหรับ อ่อง ธู ที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ก็ได้วางแผนในการใช้งานสำหรับเขาไว้แล้ว ส่วนตัวรู้ว่าจะใช้งานเขาอย่างไร ซึ่ง อ่อง ธู ถือเป็นนักเตะที่มีความอันตราย ไปกับบอลได้ดี และยังมีความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งยังสามารถเลี้ยงกินตัวได้ จ่ายบอลได้ดี และยังยิงประตูได้อีกด้วย โดยส่วนตัวรู้ว่าจะทำยังไงกับเขาให้เกิดประโยชน์กับทีมมากที่สุด ทั้งนี้ มั่นใจว่า อ่อง ธู จะเล่นร่วมกับ มุ้ย, กอล์ฟ, เฮแบร์ตี้ และโคเอลโญ่ ได้ดีแน่นอน

Advertisement

“สำหรับ อ่อง ธู ที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ผมก็มีแผนสำหรับเขาแล้ว ผมรู้ว่าจะใช้งานเขายังไง และผมมั่นใจว่า อ่อง ธู จะเล่นร่วมกับ มุ้ย, กอล์ฟ, เฮแบร์ตี้ และ ชาช่า ได้ดีแน่ๆ” กุนซือกิเลนผยองกล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ “เสี่ยเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า สำหรับกระแสข่าวลือที่ว่าทีมเมืองทองสนใจคว้าตัว ออสมาร์ อิบันเญซ กองหลังชาวสเปนที่เคยค้าแข้งกับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเอฟซี โซล ในศึกเคลีก ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาถูกส่งยืมตัวไปเล่นกับ เซเรโซ่ โอซาก้า ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะออสมาร์เขายังอยู่กับเซเรโซ่ และเขาคงไม่กลับมาไทยลีกแล้ว

นายรณฤทธิ์กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ทางเมืองทองก็ได้มองหานักเตะในตำแหน่งแนวรับเอาไว้หลายคน ซึ่งคงจะเป็นนักเตะต่างชาติโควต้าเอเชีย โดยตอนนี้ทีมเราก็กำลังพิจารณาอยู่

Advertisement


ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดังทางไลน์แอดมติชนกีฬา (@matisport)
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image