โต๊ะเล็ก’ชลบุรี บลูเวฟ’ล็อกเป้าชิง จับติ้วอ่วมฟัด’นาโกย่า’ศึกเอเชีย

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จับสลากแบ่งสายฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ครั้งที่ 7 “เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ ไทยแลนด์ 2016” ที่โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงส์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม

สรุปผลการจับสลากดังนี้ กลุ่มเอ ชลบุรี บลูเวฟ (ไทย) แชมป์ปี 2013 และรองแชมป์ปี 2014, นาโกย่า โอเชี่ยนส์ (ญี่ปุ่น) และวิค ไวเปอร์ส (ออสเตรเลีย) / กลุ่มบี ทาซิซัต ดาร์ยาอี (อิหร่าน) แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว, อัล มายาดีน (เลบานอน) และอัลมาลิค (อุซเบกิสถาน) / กลุ่มซี นาฟิต อัล วาซาต (อิรัก), ต้าเหลียน หยวน ไดนาสตี้ (จีน) และดิบบ้า อัล ฮิสซิน (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) / กลุ่มดี ซานน่า (เวียดนาม), อัล ซาดด์ (กาตาร์) และไทพาวเวอร์ (ไต้หวัน) โดยชลบุรี บลูเวฟ จะประเดิมนัดแรกวันที่ 15 กรกฎาคม พบ วิค ไวเปอร์ส เวลา 19.30 น.

นายธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ กล่าวว่า ค่อนข้างหนักใจ เพราะต้องมาเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง นาโกย่า ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มา 2 สมัย ซึ่งเราก็เคยเจอกันมาแล้วและเล่นกันได้อย่างสูสี คิดว่าในช่วงเวลาที่เหลือในการเตรียมทีมอีก 3 เดือน มั่นใจว่าทีมเรามีความแข็งแกร่งพอที่จะสู้กับทุกทีม เป้าหมายอยากจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เพื่อที่จะไม่ต้องเข้าไปเจออิหร่าน โดยเชื่อว่าจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแน่นอน

ด้าน นายคมกฤช นภาลัย ผู้จัดการทีมชลบุรี บลูเวฟ กล่าวว่า ชลบุรี บลูเวฟ จะแย่งที่ 1 ของกลุ่มกับ นาโกย่า จากญี่ปุ่นเพื่อจะไม่ให้เจอกับทีมจากอิหร่านในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งถ้าเราเป็นที่ 1 เส้นทางเข้าชิงชนะเลิศสดใสแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image