‘เอเอฟซี’ ยกย่อง ‘ศุภชัย’ ติดท็อป10แข้งดาวรุ่งฉายแววฝีเท้าในศึกเอเชี่ยนคัพ2019

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟฟซี) ยกย่องให้ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปีทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยจากสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็น 1 ใน 10 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองในศึกชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน คัพ 2019” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่ 5 มกราคม- 1 กุมภาพันธ์ 2562 โดยทีมชาติไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ เจ้าภาพ ยูเออี, อินเดีย และบาห์เรน

มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวเซิร์บ ประกาศรายชื่อ 27 นักเตะชุดแรกให้เข้ามารายงานตัววันที่ 19 ธันวาคม เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม โดยมีชื่อของ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งจากจังหวัดปัตตานี ซึ่งล่าสุดเอเอฟซีได้ยกย่องให้ ศุภชัย ติดอยู่โผ 1 ใน 10 วันเดอร์คิดส์ ที่มีโอกาสโชว์ฝีเท้าได้โดดเด่นในศึกเอเชี่ยนคัพ 2019

เอเอฟซีกล่าวถึงศุภชัย ว่า เป็นผู้เล่นจากอาเซียนที่มีศักยภาพมากที่สุดคนหนึ่ง แม้เพิ่งประเดิมสนามให้ทีมชาติชุดใหญ่ในปีนี้ แต่ยิงไปแล้วถึง 3 ประตูด้วยกันในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ขณะเดียวกัน ในวัยเพียง 20 ปี ศุภชัย ยังเคยลงเล่น และทำประตูได้ในเอเชี่ยนเกมส์ 2018 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ ในศึก “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก” รวมถึง ยังมีส่วนร่วมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการคว้าแชมป์ลีก 2 สมัยติดต่อกัน

ส่วนนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีก 9 คนในศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 ประกอบด้วย เหวียน ควง ไฮ (เวียดนาม), ตุรกี อัล อัลมาร์ (ซาอุดีอาระเบีย), มูฮันนัด อาลี (อิรัก), ริตสุ โดอัน(ญี่ปุ่น) , บัซซิม ฮิชาม (กาตาร์), ดอสตอนเบ็ค คัมดามอฟ (อุซเบกิสถาน), คอลฟาน มุบาร็อค (ยูเออี), อุไดย์ ดับบัคห์ (ปาเลสไตน์) และฮวาง อิน บอม (เกาหลีใต้)

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดังทางไลน์แอดมติชนกีฬา (@matisport)
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image