‘เทนนิส’ ลั่นกวาดแชมป์เพิ่ม ปลื้มรับรางวัลนักกีฬาหญิงดีเด่น2ปีซ้อน ‘บิ๊กเอ’ ยกเป็นปีทองหลังคว้า6แชมป์

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปต้อนรับคณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่เดินทางกลับมาจากการแข่งขันร่วมการแข่งขันเทควันโด “อู๋ซี เวิล์ด เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพ ซีรีส์ 2018” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของปี ที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม

สำหรับรายการนี้ ทีมไทย ส่งนักกีฬาลงแข่งขัน 5 คน ทำผลงานคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง ในรุ่น 49 กก.หญิง จาก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวหมายเลข 1 ของโลก เจ้าของเหรียทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 และเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่รอบชินะเลิศ เอาชนะ ฮา มิน อาห์ จากเกาหลีใต้ อดีตแชมป์โลก ปี 2015 และแชมป์เอเชีย ปีล่าสุด ในรุ่น 46 กก.หญิง 2-0 ยก ถือเป็นแชมป์ที่ 6 ของปีนี้ พร้อมรับเงินรางวัล 2.1 ล้านบาท

ขณะเดียวกันจากผลงานอันยอดเยี่ยมในปีนี้ยังทำให้ “น้องเทนนิส” ได้รับรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นหญิง ในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2561 ซึ่งจัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา อีกด้วย โดยเป็นการคว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นหญิง เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันของจอมเตะสาววัย 21 ปี ขวัญใจชาวไทย

ทั้งนี้ “น้องเทนนิส” ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “16 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันกีฬาแห่งชาติ หนูรู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างมาก ขอบคุณสำหรับรางวัล “นักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น” ประจำปี 2561 เป็นรางวัลที่ทำให้หนูมีกำลังใจที่จะทำต่อไป หนูจะตั้งใจซ้อม ตั้งใจลดน้ำหนัก กินน้อยกว่านี้ และจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ จะทำผลงานต่อไปเพื่อประเทศไทยของเรา เมื่อวานคุณพ่อ (สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ) ไปรับแทน เนื่องจากหนูติดภารกิจมาแข่งกีฬาที่ประเทศจีนค่ะ”

Advertisement

ทางด้าน “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมผลงานของพาณิภัค ที่คว้าแชมป์รายการใหญ่ส่งท้ายปี รวมทั้งทำผลงานได้ดีตลอดปีที่ผ่านมา ซึ่งคว้าแชมป์มาได้ถึง 6 รายการ รวมทั้งยังครองรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นหญิง เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย ในปีหน้าตน และ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย จะหารือและวางแผนให้กับทีมจอมเตะไทยในการลงเล่นรายการต่างๆ เพราะจะเป็นการเก็บแต้มสะสมเพื่อควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น

“ถือเป็นปีทองของน้องเทนนิส อีกปีที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ นักกีฬาคนอื่นๆ แม้จะไม่ได้แชมป์ แต่ทุกคนสู้อย่างเต็มที่ จุดนี้เราก็ต้องกลับมาทำการบ้านเพื่อปรับปรุงแก้ไขและสู้ในปีหน้ากันต่อไป ซึ่งผมมองว่าจะเป็นปีที่หนักของจอมเตะไทยแน่นอน เพราะสมาคมฯ และตัวนักกีฬาเองก็ต้องการคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ ก็ต้องมาดูด้วยว่าเราจะลงแข่งขันรายการใดบ้าง เพราะปีนี้เห็นได้ชัดว่าการกรำศึกหนักตลอดทั้งปีมีผลต่อสภาพร่างกายของนักกีฬาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่กีฬาต่อสู้ กีฬาปะทะ ก็ย่อมเจอปัญหาแบบนี้แน่นอน ซึ่งเราก็ต้องมาวางแผนเพื่อรับมือให้ดีที่สุด ซึ่งผยังมั่นใจว่าน้องๆ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาชายหรือหญิง จะทำได้ตามเป้าหมายของตัวเองแน่นอน” บิ๊กเอ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image