‘โค้ชโชคทวี’ คัมแบ๊ค! นั่งแท่นผู้ช่วย ‘ราเยวัช’ คุมทัพช้างศึกลุยฟาดแข้ง ‘เอเชี่ยนคัพ 2019’

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมวางแผนก่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 โดยเน้นไปที่เรื่องการวางแผนเดินทาง, การเตรียมพร้อมสำหรับที่พัก และอาหารการกิน เพื่อให้นักกีฬาและสต๊าฟโค้ชได้รับความสะดวกสบายในระหว่างการแข่งขันมากที่สุด ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม

นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แต่งตั้ง “โค้ชโชค” นายโชคทวี พรหมรัตน์ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดแชมป์กีฬาซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ เข้ามาทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคอยสนับสนุนการทำงานของ “โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รวมทั้ง ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู, เนบอยซา สเตเมนโควิช ฟิตเนสเทรนเนอร์, มิโลวาน เซอร์โควิช และศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงวันที่ 5 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2662

“โค้ชโชค” นายโชคทวี พรหมรัตน์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ไว้ใจให้โอกาสเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ การแข่งขันครั้งนี้ส่วนตัวหวังว่าจะใช้ประสบการณ์มาช่วยแนะนำน้องๆ และช่วยปลุกความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง โดยหน้าที่หลักๆ ก็คือการเป็นตัวกลางคอยสื่อสารระหว่างโค้ชและนักเตะ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งหน้าที่ของโค้ชแต่ละคนมีความชัดเจนอยู่แล้ว

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า จากการพูดคุยระหว่างทีมงาน ก็มาดูกันว่าอะไรคือสิ่งที่ยังขาด และเติมเต็ม ซึ่งโค้ชโชคทวี เสนอตัวเข้ามาอยากพิสูจน์ตัวเอง และ โค้ชโชค ก็ผูกพันกับนักเตะหลายคนชุดนี้ จึงนำความใกล้ชิดนี้มาเติมเต็ม ให้นักเตะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสตาฟฟ์โค้ช นอกจากนี้ยังตั้ง ฮูลิโอ ยาเนซ ชาวชิลี ที่เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเซอร์เบีย ชุดฟุตบอลโลก 2018 ที่ เป็นนักวิเคราะห์เกม ที่ผ่านงานกับหลายๆ ชาติ เชื่อว่าจะทำให้เกิดประโยชน์กับทีมฟุตบอลชาติไทย

Advertisement

สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทยจะเข้ารายงานตัวในวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่โรงแรมเลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ เวลา 12.00 น. และจะมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงวันที่ 5 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2662 โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายเอร่วมกับเจ้าภาพ ยูเออี, บาห์เรน และ อินเดีย

โปรแกรมการแข่งขันรอบแรก ดังนี้

วันที่ 6 มกราคม 2562 ไทย พบ อินเดีย ที่สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี

Advertisement

วันที่ 10 มกราคม 2562 ไทย พบ บาห์เรน ที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 ไทย พบ ยูเออี ที่สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัล ไอน์


ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดังทางไลน์แอดมติชนกีฬา (@matisport)
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image