4สะวิงไทย ‘โปรเม-เม-น้องจีน-เพชร’ ลั่นพร้อมดวลศึก ‘อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018’

“โปรโม” โมรียา และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สองพี่น้องนักกอล์ฟสาวไทย พร้อมด้วย “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “เพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทย ประกาศความพร้อมสู้ศึกกอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ประเภททีมผสมรูปแบบแมทช์เพลย์ระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรก ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ช่วงวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ โดยผู้เล่นในทีมฝั่งละ 12 คน ดวลกัน 3 วัน รวม 28 แมทช์ สองวันแรก แข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ ขณะที่วันสุดท้ายแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมทช์ 12 คู่

โปรโม และโปรเม กล่าวว่า หลังจากหายป่วยก็เริ่มกลับมาซ้อมได้บ้างแล้ว เราสองคนก็พยายามเตรียมตัว รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นกับนักกอล์ฟชายครั้งแรก และแข่งกับนักกอล์ฟฝีดีดีของทีมญี่ปุ่น เชื่อว่ารายการนี้ต้องสนุกมากๆ เราสองคนพร้อมแล้วที่จะลงแข่งขันรายการนี้ ฝากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟไทยทั้ง 12 คนกัน

ขณะที่ น้องจีนกล่าวว่า ช่วงนี้เน้นซ้อมปรับเรื่องเกมยาวและลูกสั้น เพื่อจะได้ไปฝึกซ้อมกับพวกพี่ๆ โปร และเตรียมตัวเองให้พร้อมทุกเรื่อง คิดว่าจะพร้อมเต็มที่มากขึ้นในวันแข่งจริง และเชื่อว่าผู้ชมจะสนุกกับเกม เพราะเป็นครั้งแรกที่นักกอล์ฟหญิงจะจับคู่ตีกับนักกอล์ฟชายแบบแมทช์เพลย์

ด้านเจ้าเพชร กล่าวว่า ดีใจ และตื่นเต้นมากเมื่อได้ทราบว่าจะได้ลงแข่งขันรายการนี้ ต้องขอขอบคุณกัปตันที่ไว้วางใจเลือกเข้าร่วมทีม นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มีโอกาสร่วมทีมกับนักกอล์ฟรุ่นพี่ที่ล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี การได้ลงแข่งครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยมสำหรับผมเพื่อก้าวไปเป็นนักกอล์ฟอาชีพต่อไปในอนาคต

Advertisement

สำหรับ 12 ผู้เล่นทีมไทยที่จะลงสู้ศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ได้แก่ โปรช้าง-ธงชัย ใจดี, โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์, “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์, โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรโม-เม โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และโปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ รวมถึง เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา และน้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทย โดยมี บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร รับหน้ากัปตันทีม

ขณะที่ทีมญี่ปุ่นมี โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ รับบทบาทกัปตันทีม นำทัพยอดฝีมือ อาทิ ซาโตชิ โคไดระ ดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์, ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า จากยูโรเปียนทัวร์, นาซะ ฮาตาโอกะ แชมป์จากแอลพีจีเอทัวร์, โคได อิชิฮาร่า และมาซาฮิโร่ คาวามูระ สองโปรชั้นนำจากเจแปนทัวร์, เอริกะ ฮาร่า และมามิ ฟูกุดะ สองดาวดังจากเจแปนแอลพีจีเอทัวร์

ผู้ที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือทางเว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com และติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์ @AmataFriendsCup เฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลต่างๆ รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับผู้ชมให้ได้ทราบก่อนใคร และสามารถรับชมถ่ายสดการแข่งขันทาง PPTV36 วันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 เวลา 13:00-16:00 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image