ส.บอลฟันโทษแบน’พัทยา อินเตอร์’ไร้กำหนด! เบี้ยวค่าเหนื่อยและค่าที่พักนักเตะ

“เสี่ยเหน่ง” นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามหนังสือคำสั่งของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ระงับกิจกรรมกีฬาฟุตบอลกับสโมสรอินเตอร์ พัทยา ทีมในศึกเอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2

ซึ่งระบุว่า สโมสรพัทยา อินเตอร์ โดยนายพรรณธฤต เนื่องจำนงค์ ประธานสโมสร ซึ่งได้สิทธิในการแข่งขันฟุตบอลอาชีพดิวิชั่น 2 ไม่ปฏิยบัติตามหลักการด้วยความซื่อสัตย์ เกียรติยศ คุณธรรม และจรรยาบรรณในการบริหารจัดการสโมสรกีฬาที่ดี โดยได้ผิดนัดชำระค่าจ้างนักกีฬาและบุคลากรทางกีฬาของสโมสรมากกว่า 20 คน เป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน และยังผิดนัดไม่ชำระค่าที่พักนักกีฬาให้แก้เจ้าของหอพัก จนเป็นเหตุให้นักกีฬาและบุคลากรกีฬาต้องถูกขับไล่ออกจากที่พักนักกีฬา ทำให้ได้รับความอับอายและเดือนร้อนอย่างแสนสาหัส ซึ่งข้อเท็จจริงดังกล่าวได้ปรากฏเป็นที่รับรู้โดยทั่วไป

พฤติการณ์ของสโมสรพัทยา อินเตอร์ ถือว่าฝ่าฝืนข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง และมติของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า), สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างรุนแรง สร้างความเสื่อมเสีย และก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อภาพลักษณ์ที่ดีของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จึงอาศัยอำนาจตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ข้อ 14.1.1, ข้อ 14.1.8, ข้อ 14.2 และข้อ 15.2 ให้ระงับกิจกรรมด้านการกีฬาฟุตบอลกับสโมสรพัทยา อินเตอร์นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

อนึ่ง ให้คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ดำเนินการไต่สวนและพิจารณาการลงโทษตามมาตรการที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต่อไป

Advertisement

13148069_10208285447872623_636861074_o

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image