‘มาดามแป้ง’ ประกาศยันไม่ทิ้ง ‘ชบาแก้ว-สิงห์เจ้าท่า’ ลงเล่นการเมือง เผยเหตุยังไม่พร้อม

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีม “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และประธานสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมดังแห่งเมืองกรุงในศึกโตโยต้า ไทยลีก ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนในการทำงานวงการฟุตบอลไทย และยังไม่พร้อมที่จะทิ้งวงการลูกหนังไปลงเล่นการเมือง ภายในงานฉลองปีใหม่กับสื่อมวลชนสายกีฬา ที่คฤหาสน์ส่วนตัวสุดหรู บ้านเลขที่ 14/1 ซอยพร้อมศรี 2 สุขุมวิท 49

นางนวลพรรณ กล่าวบนเวทีถึงการเข้ามาสู่วงการกีฬา และมีข้อความตอนหนึ่งว่า จุดเริ่มต้นตอนแรกเข้ามาสู่วงการกีฬาจากการเป็นผู้จัดการทีมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย คนแรกของประเทศไทย ในกีฬาเฟสปิกเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2549 ก่อนเข้าสู่วงการฟุตบอลไทยในตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จากการชักชวนของ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนก่อน ทำให้จากนั้นเริ่มอยากทำฟุตบอลชายบ้าง จึงเข้ามาทำทีมสโมสรการท่าเรือ เอฟซี

“จากวันนั้นจนถึงวันนี้แป้งเข้ามาสู่วงการกีฬาเป็นเวลากว่า 13 ปีแล้ว ซึ่งก็รู้สึกผูกพัน จนมาถึงวันนี้ ยืนยันว่ารู้สึกผูกพันกับทั้งทีมฟุตบอลหญิง และสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ซึ่งยืนยันว่าจะไม่เลิกทำทั้งสองทีมไปอย่างแน่นอน” มาดามแป้ง กล่าว

มาดามแป้งกล่าวอีกว่า สำหรับกรณีการเลือกตั้งใหญ่ที่คาดว่าจะมีในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านั้น มีคนมาถามตัวเองเข้ามามากมายว่า จะลงเล่นการเมืองหรือไม่ จึงขอเรียนว่า การทำงานด้านการเมืองจะต้องการความพร้อมอย่างแท้จริง และต้องทิ้งส่วนอื่นไป ทั้งการทำงานที่ บริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) รวมทั้งการทำทีมฟุตบอลหญิงไทย และสโมสรการท่าเรือด้วย ซึ่งตัวเองยังไม่พร้อม และจะงานในด้านกีฬาต่อไป

Advertisement

“ถ้าแป้งลงการเมืองต้องเป็นวันที่พร้อมอย่างแท้จริง ซึ่งไม่ใช่แป้ง ณ ปัจจุบันอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น จะขอเป็นแป้งคนนี้ เป็น มาดามแป้ง คนที่อยู่กับฟุตบอลต่อไป ซึ่งปีหน้าเรามีงานใหญ่คือ ฟุตบอลโลกรออยู่” มาดามแป้ง กล่าว

สำหรับทีม “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงชาติไทยมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 สมัยที่ 2 ติดต่อกัน ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงวันที่ 7 มิถุนายน-7 กรกฎาคม 2562 โดยทีมสาวไทยอยู่ในกลุ่มเอฟร่วมกับ สหรัฐอเมริกา แชมป์โลก 3 สมัย และแชมป์ล่าสุดเมื่อปี 2015, สวีเดน อดีตรองแชมป์โลก 1 สมัย เมื่อปี 2003 และชิลี ซึ่งผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกในฐานะรองแชมป์โซนอเมริกาใต้จากศึกโคปา อเมริกา เฟเมนิน่า 2018 ที่ประเทศชิลีเป็นเจ้าภาพเอง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดังทางไลน์แอดมติชนกีฬา (@matisport)
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image