สหพันธ์ยิมฯนานาชาติ พร้อมหนุนพัฒนาไทยทุกด้าน-เตรียมผลักดันร่วมนั่งแท่นบริหารงาน

“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานพิธีเปิดการจัดประชุมสภากีฬายิมนาสติกนานาชาติ (เอฟไอจี) พร้อมด้วย มร.บรูโน่ แบรนดิ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ และ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม โดยมีสมาชิก 80 ชาติเข้าร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม พล.อ.ยุทธศักดิ์เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีของสมาคมกีฬายิมนาสติกฯที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพงานใหญ่ครั้งนี้ ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากประธานสหพันธ์และชาติสมาชิกว่าเป็นเจ้าภาพได้ยอดเยี่ยม ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยดูดีขึ้นในสายตาต่างชาติ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลโดยตรง

น.ต.ศรายุทธกล่าวว่า สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติรับปากจะช่วยเหลือสมาคมทุกด้าน ทั้งเรื่องอุปกรณ์และการจ้างโค้ชต่างชาติ เพื่อให้ยิมนาสติกไทยเป็นที่ยอมรับและรู้จักไปทั่วโลก รวมถึงอยากให้ไทยเป็นศูนย์กลางยิมนาสติกในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ สหพันธ์ต้องการให้คณะกรรมการบริหารสมาคมเข้าไปทำงานในสหพันธ์ ซึ่งอาจจะเข้าไปนั่งในตำแหน่งต่างๆ ที่จะเลือกตั้งกันในการประชุมที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 16 กันยายนนี้ ซึ่งน่าจะเกิดประโยชน์กับวงการยิมนาสติกไทยอย่างมาก

นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกฯได้ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 7 คนเข้าร่วมการแข่งขัน “8Th Junior Rhythmiv Gymnastics Asian Championships” ที่เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน วันที่ 8-10 พฤษภาคม ประกอบด้วยนักกีฬา ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, มนัสนันท์ ชัยธีระภัทรพงศ์, พรชนิตว์ จันทาบุตร และเบญจพร ลิ้มพานิชย์ โดยมี ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการทีม, นายธีระชัย ประเสริฐศรี ผู้ฝึกสอน และ น.ส.นันท์ทิชา เสนาชัย ผู้ตัดสิน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image