‘บิ๊กโทนี่’ ยัน ‘ราเยวัช’ นำข้อผิดพลาดจากศึกอาเซียนปรับจูนทัพ ‘ช้างศึก’ พร้อมลุยเอเชี่ยนคัพ

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงวันที่ 5 มกราคม 2562 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 โดยทีมชาติไทยได้สิทธิผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ซึ่งอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ, อินเดีย และบาห์เรน นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2561 นักเตะไทยได้เดินทางมาตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยได้มีการเจาะเลือด, การตรวจคลื่นหัวใจ, ตรวจกระดูก และตรวจทั่วไป เช่นความดัน รวมถึงส่วนอื่นๆ ตามกฎระเบียบของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่กำหนดเป็นครั้งแรก เพื่อต้องการให้เช็คอย่างละเอียด และป้องกันการช็อคในสนาม รวมถึงลดความเสี่ยงทุกอย่างที่อาจเกิดขึ้นได้ ขณะที่ในช่วงเย็นไม่มีโปรแกรมฝึกซ้อม ก่อนกลับมาฝึกซ้อมตามปกติในช่วงเย็นวันที่ 23 ธันวาคมนี้ เพื่อเตรียมความพร้อม

“บิ๊กโทนี่” นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ส่วนตัวมั่นใจว่า มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทยจะนำข้อผิดพลาดจากศึกชิงแชมป์อาเซียนไปปรับปรุง ก่อนลุย เอเชียน คัพ 2019

“ในนามของผู้อำนวยการทีมชาติไทย ผมเองต้องขอโทษกับแฟนบอลทุกคนที่ทีมไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้ ซึ่งผมเชื่อว่า มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชของทีมได้เห็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและเขาน่าจะรู้แล้วว่าควรทำเช่นไรจากนี้ไป” นายกิติศักดิ์ กล่าว

Advertisement

ผู้อำนวยการทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า การตกรอบรองชนะเลิศ รายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทำให้เราจะได้เห็นข้อผิดพลาดมากที่สุด จากนี้ไปผมเชื่อว่าด้วยระยะเวลาก่อนเจอกับ อินเดีย ในเกมแรกเอเชียน คัพ เขาจะปรับปรุงแท็คติคต่างๆให้ดีกว่าเดิม และพร้อมลุยในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแน่นอน”

สำหรับทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2019 นัดแรกกับทีมชาติอินเดีย วันที่ 6 มกราคม 2562 ที่สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี ประเทศยูเออี

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดังทางไลน์แอดมติชนกีฬา (@matisport)
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image