ไอเดียใหม่! ‘ราเยวัช’ เฉลยเหตุจับ ‘สิโรจน์’ ลงฝึกซ้อมตำแหน่งกองกลางตัวรับ-กองหลัง

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงวันที่ 5 มกราคม 2562 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 โดยทีมชาติไทยได้สิทธิผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ซึ่งอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ, อินเดีย และบาห์เรน นั้น

“โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยสาเหตุหลังล่าสุดจับ “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าร่างยักษ์ลงเล่น 2 ตำแหน่งใหม่ในเกมรับในการฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลุยเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบสุดท้าย

สำหรับการฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ ทัพช้างศึกแบ่งทีมลงสนาม เพื่อพบกันเอง และหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจ คือการที่ มิโลวาน ราเยวัช จับ สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงเล่นในตำแหน่งใหม่อย่าง กองกลางตัวรับ และกองหลัง รวมถึง ทริสตอง โด ก็ถูกทดลอง ในตำแหน่งปีกขวา

ราเยวัช กล่าวว่า เราทุกคนรู้อยู่แล้วว่า สิโรจน์ ฉัตรทอง เป็นผู้เล่นที่มีร่างกายแข็งแกร่ง, ตัวใหญ่ และยังมีความเร็ว ดังนั้น ด้วยคุณสมบัติทั้งหมด จึงอยากลองให้ เขาลงเล่นในตำแหน่งอื่นดูบ้าง ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน เบื้องต้น อาจยังวัดอะไรไม่ได้ แต่ส่วนตัวค่อนข้างพอใจในการฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ และเราจะทดลองแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อดูว่า ตำแหน่งไหน ที่เขาจะมีประโยชน์กับทีมมากที่สุด

Advertisement

กุนซือทีมชาติไทยชาวเซิร์บ กล่าวอีกว่า ขณะที่ ทริสตอง โด จริงๆ อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เท่าไหร่ เพราะหลายนัดเขาเล่นในตำแหน่งปีกขวา และทำได้ดีกับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกอย่าง เขาเป็นผู้เล่นที่มีความเร็ว และมีความฟิตที่ดีอยู่แล้ว ก็สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง ในฝั่งขวา แน่นอนว่า การทดลองครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ และเพิ่มตัวเลือกให้กับทีมชาติไทย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดังทางไลน์แอดมติชนกีฬา (@matisport)
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image