แข้ง ‘เลสเตอร์’ บุกเยี่ยมผู้ป่วยเด็กที่โรงพยาบาล ‘วาร์ดี้-อัลไบรท์ตัน’ สุดปลื้มมอบรอยยิ้ม-ของขวัญให้เด็กๆ

นักเตะจาก “จิ้งจอกสยาม” สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมด้วย อลัน เบิร์ชแนล แอมบาสเดอร์ประจำสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และฟิลเบิร์ต ฟ๊อกซ์ เข้าเยี่ยมผู้ป่วยเด็ก ที่โรงพยาบาลเลสเตอร์ รอยัล อินเฟอร์มารี่ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมกับร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อของเล่นมอบเป็นของขวัญให้ผู้ป่วยเด็กที่โรงพยาบาลอีกด้วย

ทุกปีสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ จะเดินทางไปยังโรงพยาบาล เลสเตอร์ รอยัล อินเฟอร์มารี่ เพื่อมอบความสุขในวันคริสมาสให้กับผู้ป่วยเด็ก โดยทาง อลัน เบิร์ชแนล แอมบาสเดอร์ประจำสโมสร และฟิลเบิร์ต ฟ๊อกซ์ มาพร้อมถุงของขวัญที่เต็มไปด้วยตุ๊กตาหมี, ผ้าห่ม, สินค้าจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยเด็กที่จะต้องฉลองวันคริสมาสที่โรงพยาบาล สำหรับปีนี้พิเศษตรงที่เหล่านักเตะรวมเงินซื้อของเล่นให้กับแผนกผู้ป่วยเด็กเพิ่มขึ้นให้คนไข้เด็กที่อยู่โรงพยาบาลมีประสบการณ์ที่ดีขึ้น

เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าของเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า ตอนที่พวกเรามาถึงทั้งทีมแพทย์และเหล่าพยาบาลบอกว่าเด็กๆ ไม่ยิ้มเลยตั้งแต่เช้า แต่พอพวกเรามาถึง เด็กๆ ก็ยิ้มไม่หยุด การที่ได้เห็นอย่างนั้นก็ทำให้พวกเรารู้สึกดีใจมากเช่นกัน การเยี่ยมผู้ป่วยครั้งนี้ทำให้พวกเรามองทุกอย่างเปลี่ยนไป และเป็นช่วงเวลาที่ดีที่พวกเราได้ใช้เวลาร่วมกันมอบความสุขให้กับเด็กๆ

มาร์ค อัลไบรท์ตัน มิดฟิลด์จิ้งจอกสยามกล่าวว่า พวกเรามาที่นี่ทุกปี เพื่อมอบรอยยิ้มให้กับทุกคนรวมถึงผู้ป่วยเด็ก ทำให้เรามีมุมมองที่เปลี่ยนไป ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เราต้องการอยู่กับครอบครัวมากที่สุด แต่สำหรับบางคนพวกเขาไม่สามารถทำได้ พวกเขาต้องอยู่ที่โรงพยาบาลในช่วงเทศกาลคริสมาส คุณไม่รู้หรอกว่าคุณโชคดีแค่ไหนจนคุณได้มาเห็นที่นี่

Advertisement

ด้าน แอนนา ดยุค หัวหน้าแผนกพยาบาล กล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเหล่าบุคคลากร เพราะพวกเขาทำงานหนักตลอดปี และทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยในช่วงฤดูหนาว เพราะเด็กๆ มักจะป่วยกันมาก ช่วงนี้นับเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งมากๆ ของปี นับเป็นโอกาสดีที่พนักงานได้พบปะกับเหล่านักเตะและเป็นที่น่ายินดีที่เราได้เห็นคนไข้เด็กได้พบปะกับเหล่านักเตะ

“สำหรับพวกเราแล้วอะไรที่เราสามารถทำให้คนไข้เด็กเหล่านี้ได้เป็นพิเศษนับว่าเป็นโบนัส และการที่สโมสรและนักเตะบริจาคเงินเพื่อซื้อของเล่นให้เด็กๆ นั้นมีความหมายกับเด็กๆ มาก” แอนนา ดยุค กล่าว


ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดังทางไลน์แอดมติชนกีฬา (@matisport)
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image