ต้นแบบที่ดี! ‘ศุภชัย’ ปลื้มได้ร่วมซ้อมกับรุ่นพี่ ‘ธีรศิลป์’ พร้อมเรียนรู้ฝีเท้าช่วยทัพช้างศึกลุยเอเชี่ยนคัพ2019

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ร่วมกลุ่มเอร่วมกับ เจ้าภาพ ยูเออี, อินเดีย และบาห์เรน โดยทีมไทยมีโปรแกรมลงสนาม ดังนี้ พบ อินเดีย วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 , พบ บาห์เรน วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 และพบ ยูเออี วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม นักเตะทีมชาติไทยได้ลงเตะอุ่นเครื่องกระชับมิตรแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม พบสโมสรไทยฮอนด้า เอฟซี ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องครั้งสุดท้ายก่อนที่ “โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยชาวเซอร์เบียจะตัดตัวผู้เล่นจาก 27 คนให้เหลือ 23 คนสุดท้าย เพื่อใช้ทำศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ยูเออี

“อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าอนาคตไกลทีมชาติไทยวัย 20 ปี เปิดเผยว่า ยืนยันยังพยายามทำงานหนักเหมือนเดิม เพื่อหวังติดทัพช้างศึกต่อเนื่องในการลุยเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบสุดท้าย หลังจากเพิ่งแจ้งเกิดกับช้างศึกชุดใหญ่ได้อย่างเต็มตัว ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ที่ผ่านมา ก่อนมีลุ้นติดทีมลุยเอเชียนคัพ โดย ทีมชาติไทย ห่างหายจากรอบสุดท้ายไปถึง 12 ปีเต็ม

ศุภชัย กล่าวว่า การฝึกซ้อมที่ผ่านมา ถือว่าโอเคเลย ทุกคนพยายามปรับจูนเข้าหากัน และสร้างความสัมพันธ์ในทีมให้ดีที่สุด ที่สำคัญรู้สึกว่า ทุกคนต่างทำงานหนักกันมากๆ ส่วนตัว ดีใจเหมือนเดิมที่โค้ชมิโลวาน ราเยวัช ยังให้โอกาส ทุกครั้งที่ติดทีมชาติไทยเป็นอะไรที่ภาคภูมิใจอยู่แล้ว ดังนั้นก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเหมือนเดิม ทำงานหนักเหมือนเดิม และโฟกัสในทุกการฝึกซ้อมเหมือนที่ผ่านมา

Advertisement

“เราห่างหายจาก เอเชี่ยนคัพ รอบสุดท้าย ไปถึง 12 ปี แน่นอนว่า ทุกคนย่อมคาดหวังว่าจะมีชื่อติดอยู่แล้ว เช่นเดียวกับผม ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ ทำให้บรรยากาศในทีม มีการแข่งขันที่สูงขึ้น แต่ท้ายที่สุด ไม่ว่าใครจะได้ไปต่อ หรือไม่ได้ไปต่อ ผมก็เชื่อว่า ทุกคนก็ดีใจแล้ว ที่มีส่วนร่วมกับทีมในครั้งนี้” ศุภชัยกล่าว

นอกจากนี้ ศุภชัย ยังกล่าวถึงโอกาสฝึกซ้อมร่วมกับ กองหน้ารุ่นพี่อย่าง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่ถือเป็นหนึ่งในต้นแบบของตนเองอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ มีโอกาสอยู่ร่วมกันมาแล้ว ก่อนเกมกระชับมิตร ที่เปิดบ้านชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 1-0

“พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) เป็นทั้งพี่ และแบบอย่างที่ดีอยู่แล้วครับ ส่วนตัวดีใจมากๆ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต มีโอกาสฝึกซ้อมร่วมกับพี่มุ้ย และไม่ใช่แค่ พี่มุ้ย คนเดียว แต่ยังรวมถึงผู้เล่นอย่าง พี่เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) และพี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) ด้วย ผมก็จะพยายามเรียนรู้จากผู้เล่นระดับนี้ให้ได้มากที่สุด และผมเชื่อว่า การได้พวกพี่ๆ กลับมา จะทำให้ทีมเราแข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะการเติมเต็มในจุดที่เราขาดหายไป” ศุภชัยกล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image