‘ฐิติพันธ์’ เผยโค้ชราเยวัชจับแข้งช้างศึกเคี่ยวความฟิตร่างกาย เตรียมพร้อมลุยศึกเอเชี่ยนคัพ2019

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ร่วมกลุ่มเอร่วมกับ เจ้าภาพ ยูเออี, อินเดีย และบาห์เรน โดยทีมไทยมีโปรแกรมลงสนาม ดังนี้ พบ อินเดีย วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 , พบ บาห์เรน วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 และพบ ยูเออี วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม นักเตะทีมชาติไทยได้ลงเตะอุ่นเครื่องกระชับมิตรแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม พบสโมสรไทยฮอนด้า เอฟซี ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องครั้งสุดท้ายก่อนที่ “โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยชาวเซอร์เบียจะตัดตัวผู้เล่นจาก 27 คนให้เหลือ 23 คนสุดท้าย เพื่อใช้ทำศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ยูเออี

“นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ โค้ชมิโลวาน ราเยวัช เน้นในเรื่องของความฟิตเป็นพิเศษในการฝึกซ้อมระหว่างนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบสุดท้าย โดยบรรยากาศในแคมป์ตอนนี้ถือว่าดี เรามีการแข่งขันในทีมที่สูงขึ้น แต่ช่วงนี้โค้ชยังไม่ได้ลงรายละเอียด เกี่ยวกับแท็คติคอะไรมาก ซึ่งจะเน้นไปที่เรื่องของสภาพร่างกาย เพราะโค้ชคงมองว่า รายการนี้เราน่าจะใช้แรงในการเล่นค่อนข้างเยอะ ดังนั้นความฟิตเป็นสิ่งสำคัญ

ฐิติพันธ์กล่าวอีกว่า จากรายการชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา มีหลายจุดเหมือนกันที่เราผิดพลาด เชื่อว่าทั้งโค้ช และนักเตะต่างก็รู้อยู่แล้ว ซึ่งเวลาระหว่างนี้เราก็พยายามทำงานหนักเพื่อช่วยกัน อีกอย่างการได้ 4 คนอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับมา นอกจากช่วยให้การแข่งขันในทีมเข้มข้นขึ้นแล้ว ยังเป็นการเติมเต็มในสิ่งที่เราขาดไปด้วย

Advertisement

“เอเชี่ยนคัพเป็นรายการที่ใหญ่มากครับ ผมเชื่อว่านักฟุตบอลทุกคนอยากเล่น และก็เป็นหนึ่งในรายการในฝันของใครหลายคนเหมือนกัน เช่นเดียวกับผมก็ขอยืนยันว่า เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแน่นอน สุดท้ายอยากฝากแฟนบอล เป็นกำลังใจให้เรากันเยอะๆ ครับ อะไรที่ผ่านมา ก็ขอให้ผ่านไปครับ รายการนี้แข่งขันในช่วงต้นปีใหม่ด้วย ก็หวังว่าเราจะทำให้ทุกคนมีความสุขครับ” ฐิติพันธ์ กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image