‘อัลวาเรซ’ท้าดวล’โกลอฟกิ้น’หลังโชว์ฟอร์มดุไล่น็อก’ข่าน’

ซาอูล “กาเนโล่” อัลวาเรซ แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน รักษาเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) เอาไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง หลังจากชนะน็อกอาเมียร์ ข่าน อดีตแชมป์มวยโลกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถานซึ่งทำน้ำหนักขึ้นมาถึง 2 รุ่น ในการชกป้องกันตำแหน่งที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ทำให้อัลวาเรซมีสถิติชก 49 ไฟต์ ชนะ 47 ไฟต์ (ชนะน็อก 33) แพ้ 1 เสมอ 1 ส่วนข่านแพ้เป็นไฟต์ที่ 4 ในการชกอาชีพ 35 ครั้ง โดยชนะ 31 (ชนะน็อก 19)

อัลวาเรซเหวี่ยงหมัดขวาเข้าเต็มคางของข่านในช่วงปลายยกที่ 6 จนอีกฝ่ายล้มทั้งยืนให้กรรมการนับสิบ แล้วจึงชูมือให้แชมป์โลกชาวเม็กซิกันเป็นผู้ชนะ ขณะที่ทีมแพทย์และพี่เลี้ยงของข่านรีบวิ่งเข้าไปดูอาการนักชกวัย 29 ปีซึ่งนอนนิ่งไม่ขยับเขยื้อนอยู่หลายนาที ก่อนจะค่อยๆ ลุกขึ้นกลับไปนั่งที่มุมตัวเองในเวลาต่อมา

ภายหลังการชก อัลวาเรซกล่าวว่า ข่านมีจุดเด่นเรื่องความเร็ว จึงสู้ด้วยไม่ง่าย แต่ก็พยายามรอจังหวะอย่างใจเย็นและใช้น้ำหนักหมัดซึ่งเป็นอาวุธหลักของตัวเองเอาชนะได้สำเร็จ จากนี้คาดหวังว่าจะได้เจอกับเจนนาดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต 2 สถาบันชาวคาซักสถาน เจ้าของสถิติไร้พ่าย ซึ่งไปชมการชกไฟต์นี้อยู่ข้างสนามด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image