‘บิ๊กจา’ นำทัพคนกีฬาไทยตบเท้าอวยพรปีใหม่ ‘บิ๊กป้อม’ ให้เป็นเสาหลักตลอดไป เผยนำวิทย์กีฬาใช้พัฒนาต่อเนื่อง

“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ สวมบทพี่ใหญ่ นำทัพคนกีฬาไทยตบเท้าอวยพรวันปีใหม่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้เป็นเสาหลักของการกีฬาตลอดไป ด้าน ประวิตร อยากเห็นทุกคนกีฬา ร่วมแรงร่วมใจพัฒากีฬา ด้วยการนำระบบวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง

“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานมอบเงินบริจาคให้กับหน่วยงานที่ร่วมจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง วันโอลิมปิก 2018 (Olympic Day) ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พร้อมทั้งมอบโอวาทให้กับหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย บ้านราชาวดี (ชาย) สถานคุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ, บ้านราชาวดี (หญิง) สถานคุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ, บ้านนนทภูมิ สถานสงเคระาห์เด็กผู้พิการและทุพลภาพ ปากเกร็ด, บ้านเด็กรามอินทรา สถานสงเคราะห์เด็กตาบอดและผู้พิการซ้ำซ้อน, บ้าราชวิถี สถานสงเคราะห์เด็กหญิง, บ้านมหาเมฆ สถานสงเคราะห์เด็กชาย, มูลนิธิช่วยเหลือคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนถ่ายอวัยวะแห่งประเทศไทย และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

จากนั้น “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้กล่าวคำอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ 2562 ให้กับ พล.อ.ประวิตร มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง เป็นเสาหลักของวงการกีฬาและนำพาวงการกีฬาก้าวไปสู่ความเจริญก้าวหน้าตลอดไป โดยในงานมผู้บริหารวงการกีฬาไทย เข้ามาร่วมอวยพรกันอย่างคับคั่ง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิคฯ และสมาคมกีฬาต่างๆ ที่มาร่วมอวยพรปีใหม่ในครั้งนี้ พร้อมทั้งของให้ทุกภาคส่วนของกีฬาไทยร่วมมือร่วมใจกันพัฒาการกีฬาไทย โดยการนำระบบวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้นักกีฬาไทยต่อไป ส่วนเงินที่ทอบให้กับองค์กรต่างๆ นั้น ก็หวังว่าจะนำกลับไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับเด็กๆ และเยาวชนอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นด้านการกีฬา การศึกษา ด้านสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

Advertisement

ด้าน พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ กล่าวว่า เชื่อว่าในปีหน้าวงการกีฬาไทยจะมีอะไรที่แปลกใหม่เข้ามาแน่นอน สิ่งสำคันคือคนในวงการกีฬา ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการโอลิมปิคฯ รวมทั้งองค์กรกีฬา และสมาคมกีฬาต่างๆ ก็ต้องร่วมมือร่วมใจกันทำงานเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนกีฬาไทยให้เดินหน้าไปด้วยกัน อีกประการคือเรื่องนักกีฬาคนพิการ ที่ถือเป็นหัวใจหลัก เพราะตอนนี้นักกีฬาพาราลิมปิกต่างได้รับการยอมรับจากทั่วโลก มีความเท่าเทียมกันทั้งโลกแล้ว ที่ผ่านมา นักกีฬาพาราลิมปิกไทย ก็สร้างชื่อเสียง สร้างผลงานให้กับประเทศชาติได้อย่างมากเช่นกัน

“ในช่วงเดือน มี.ค.ปีหน้า ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ซึ่งเป็นงานใหญ่ของคนกีฬาในทวีปเอเชีย ที่จะมีผู้แทนจากชาติสมาชิกกว่า 45 ประเทศ มาร่วมประชุมใหญ่ร่วมกัน ถือเป็นอีกงานสำคัญที่เราจะต้องทำให้ดีและเป็นหน้าเป็นตาของประเทศด้วย ผมเชื่อว่าการประชุมครั้่งนี้จะมีการหารือในวาระสำคัญเกี่ยวกับการกีฬาของเอเชียอย่างแน่นอน” บิ๊กจา กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image