สุดเดือด! ‘ท่าเรือ’ ดวลโทษดับ ‘บลูเวฟ’ หลังเสมอสุดมัน 5-5 ผงาดแชมป์โต๊ะเล็กเอฟเอ คัพ สมัยแรก

“โต๊ะเล็กเจ้าท่า” การท่าเรือ เอเอสเอ็ม แชมป์ฟุตซอลไทยลีกฤดูกาล 2018 ผงาดคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังฟาดแข้งเดือดในรอบชิงชนะเลิศ ดวลจุดโทษโค่นชนะ “ฉลามพลังเพิลง” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี อดีตแชมป์ 4 สมัย และเป็นรองแชมป์ฟุตซอลไทยลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างสุดมัน 2-1 หลังเสมอกันในเวลา 5-5 ทำให้การท่าเรือคว้าแชมป์ศึก “เอไอเอส ฟุตซอล เอฟเอ คัพ 2018” เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ ที่ไอส์แลนด์ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม

เกมนี้เป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ทีมโต๊ะเล็กยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยอย่าง การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ที่หวังคว้าแชมป์รายการนี้ครั้งแรกให้ได้ พบ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ท่ามกลางกองเชียร์ของทั้งสองทีมที่เข้ามาชมกันจนล้นสนาม

เริ่มครึ่งแรกนาทีที่ 2 การท่าเรือออกนำ 1-0 จากการยิงของ วัชระ ลัยศรี แต่นาทีที่ 3 บลูเวฟตีเสมอ 1-1 จากกฤษดา วงษ์แก้ว จากนั้นนาทีที่ 9 การท่าเรือขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จาก พรมงคล ศรีทรัพย์แสง นาทีที่ 17 การท่าเรือ หนีห่าง 3-1 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง

นาทีที่ 19 บลูเวฟ ไล่มาเป็น 2-3 จากจังหวะพลิกยิงของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง บอลแฉลบ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ผู้เล่นการท่าเรือ เข้าประตูตัวเองไป จบครึ่งแรก การท่าเรือ นำ บลูเวฟ ชลบุรี อย่างสุดมัน 3-2

Advertisement

ครึ่งหลังนาทีที่ 22 บลูเวฟ ตีเสมอ 3-3 จากการยิงของ กฤษดา วงษ์แก้ว แต่นาทีที่ 35 การท่าเรือ ยิงนำอีกครั้ง 4-3 จาก อนุกูล มินิ กระดกบอลข้ามหัว คฑาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูบลูเวฟเข้าไปอย่างสวยงาม

แต่ในนาทีเดียวกัน บลูเวฟ ไล่ตีเจ๊า 4-4 ทันควันจากการยิงของ กฤษดา วงษ์แก้ว คนเดิม และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย นาทีที่ 37 บลูเวฟ พลิกขึ้นนำครั้งแรก 5-4 จากการเล่นพาวเวอร์เพลย์ และเป็น ซาปา ซัดไกลตุงตาข่าย

ทว่านาทีที่ 38 การท่าเรือ ฮึดตีเสมอเดือ 5-5 จากการเล่นพาวเวอร์เพลย์เช่นกัน ก่อนเป็น ธนากูล วิเชียรกุล ยิงในจังหวะสุดท้ายเข้าไป ทำให้จบเกมเสมอกันไปสุดมัน 5-5 ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษฝั่งละ 3 คน

Advertisement

ผลการดวลจุดโทษปรากฏว่า การท่าเรือ ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะไปได้ 2-1 สกอร์รวมจบที่ 7-6 คว้าแชมป์สมัยแรกไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมรับเงินรางวัล 8 แสนบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image