มือ1โลก’โค’เผยตามลุ้น’โปรเม’สุดระทึก-ปลื้มแทนคว้าแชมป์แรก

เอรียาสวมกอดกับลิเดีย โค (แฟ้มภาพ LPGA)

ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี ทวีตแสดงความยินดีกับเอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทย เพียงไม่กี่นาทีหลังจาก “โปรเม” สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ในรายการ “โยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ซึ่งจัดเป็นปีที่ 3 ที่รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา

โดยเอรียาจบรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ 274 เฉือนอันดับ 2 ร่วมไปเพียงสโตรกเดียว

ภายหลังการแข่งขัน โคได้ทวีตข้อความว่า ขอแสดงความยินดีกับตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้ของเอรียา รู้สึกตื่นเต้นและดีใจร่วมไปด้วยเป็นอย่างมาก

ซึ่งเมื่อเคร็ก แคนน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของแอลพีจีเอรีทวีตข้อความดังกล่าวและสำทับว่า ใครบางคนยินดีกับชัยชนะของเอรียาเป็นอย่างมาก โคก็รีบทวีตตอบว่า กดรีเฟรชหน้ารายงานสดของการแข่งขันทุกนาที เพราะเอรียาเป็นหนึ่งในเพื่อนที่น่ารักที่สุดที่เธอรู้จักมา และดีใจไปกับโมรียา (พี่สาวของเอรียา) กับคุณแม่ของเธอด้วยจากใจ นอกจากนี้ โคยังรีทวีตภาพโมและเมสวมกอดกันในหน้าทวิตเตอร์ของตัวเองด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ เอรียาและโคเคยขับเคี่ยวกันมาแล้วหลายรายการ ล่าสุดคือศึกเมเจอร์ “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” ปลายเดือนมีนาคม ซึ่งเอรียานำมาในวันสุดท้าย แต่พลาดเสียโบกี้ติดๆ กันจนโคคว้าแชมป์ไปครองอย่างฉิวเฉียด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image