‘พรรษา’ ยันทัพช้างศึกต้องรัดกุมลุยศึกเอเชี่ยนคัพ2019 รับไม่กดดัน พร้อมโชว์ฝีเท้าเต็มที่

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ร่วมกลุ่มเอร่วมกับ เจ้าภาพ ยูเออี, อินเดีย และบาห์เรน โดยทีมไทยมีโปรแกรมลงสนาม ดังนี้ พบ อินเดีย วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น., พบ บาห์เรน วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. และพบ ยูเออี วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น.นั้น

“โย่ง” พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทยออกมายืนยันว่า ทัพช้างศึก จำเป็นต้องเล่นให้ละเอียด และมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุดในการลุยศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบสุดท้าย หลังจากที่ช้างศึกได้ลงประเดิมฝึกซ้อมที่ กรุงอาบูดาบี ประเทศยูเออีไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา

พรรษา กล่าวว่า ตั้งแต่ที่เราเดินทางมาถึงก็เหนื่อยล้าพอสมควร เพราะเราขึ้นเครื่องช่วงกลางดึกมาถึงที่นี่ก็ช่วงเช้ามืดเลย โค้ชจึงเน้นให้เราฟื้นฟูสภาพร่างกายเบาๆ ก่อน และพยายามทำให้เรา ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมของที่นี่ ให้เร็วที่สุด

“ขณะที่ในเรื่องสภาพอากาศ ส่วนตัวผมว่าโอเคเลย ไม่ร้อนและไม่เย็นจนเกินไป มีลมพัดตลอดเวลา ก็ไม่ต่างจากที่ไทย ในช่วงหน้าหนาวเท่าไหร่ครับ ดังนั้น เรื่องนี้ไม่มีปัญหาอะไร ความพร้อมตอนนี้ ก็ถือว่าสมบูรณ์เต็มที่ครับ เรามีการเข้าแคมป์เก็บตัวกันสักระยะแล้ว ระหว่างนี้ สิ่งที่โค้ชเน้นเป็นพิเศษ นอกจากในเรื่องของแท็คติกการเล่นแล้ว ก็คือความละเอียด และข้อผิดพลาด ในการเล่น ที่เราต้องมีให้น้อยที่สุด เพราะนี่เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ และทุกทีมที่เราเจอล้วนแข็งแกร่งทั้งหมด” พรรษา กล่าว

Advertisement

ปราการหลังจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวอีกว่า ส่วนตัว ยอมรับว่า ตื่นเต้นเหมือนกันที่กำลังจะมีโอกาสลงเล่นในเอเชี่ยนคัพครั้งแรก แต่ถามว่า กดดันอะไรไหม ก็ไม่ และรู้สึกว่า เป็นความท้าทายใหม่ในชีวิตมากกว่า ซึ่งก็จะพยายามทำงานหนัก และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ้าได้รับโอกาสจากโค้ช

“สุดท้าย ผมหวังว่าแฟนบอลที่ไทย จะเป็นกำลังให้เรากันเยอะๆ ครับ เพราะกำลังใจจากผู้เล่นคนที่ 12 เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ สำหรับพวกเราทุกคนจริงๆ” พรรษา กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทยจะปักหลักฝึกซ้อม ที่อาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม พิทช์ 2 จนถึงก่อนเกมอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม ที่เตรียมพบกับ โอมาน ที่อาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม วันที่ 2 มกราคม 2562 จากนั้นจะประเดิมพบ อินเดีย ในเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม วันที่ 6 มกราคม 2562 ตามเวลาไทย 20.30 น.

Advertisement


ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image