‘ปกเกล้า’ ยันแข้งช้างศึกกระหายบู๊เอเชี่ยนคัพในรอบ12ปี ลั่นทุกคนพร้อมโชว์ฝีเท้าเต็มที่

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ร่วมกลุ่มเอร่วมกับ เจ้าภาพ ยูเออี, อินเดีย และบาห์เรน โดยทีมไทยมีโปรแกรมลงสนาม ดังนี้ พบ อินเดีย วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น., พบ บาห์เรน วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. และพบ ยูเออี วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น.นั้น

“ปก” ปกเกล้า อนันต์ กองกลางทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกคนเริ่มปรับตัวได้แล้วหลังผ่านการฝึกซ้อมครั้งที่ 2 ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่อาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม พิทช์ 2 เพื่อเตรียมลุยศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย โดยโค้ชมิโลวาน ราเยวัช กุนซือวัย 64 ปี นำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่องทันที โดยเน้นที่แท็คติกเกมรุกและเกมรับ, จังหวะเข้าทำ รวมถึงความสัมพันธ์ในการเล่น ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ท่ามกลางบรรยากาศที่มุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน

ปกเกล้า กล่าวว่า หลังการซ้อมผ่านพ้นวันที่ 2 เชื่อว่าขณะนี้ทุกคนเริ่มปรับตัวได้แล้ว อีกทั้งบรรยากาศในทีมก็ดีมากๆ คงเหลือแค่เรื่องแท็คติกการเล่น ที่น่าจะเข้มข้นมากขึ้นหลังจากนี้ โดยตอนนี้ทุกคนตั้งใจกันมาก นทุกครั้งที่เราฝึกซ้อม เวลามีปัญหาอะไร หรือใครไม่เข้าใจตรงจุดไหน เราก็จะคอยช่วยเหลือกันตลอด หรืออย่างครั้งไหน ที่เราทำได้ไม่ดี ทุกคนก็จะคอยกระตุ้นกัน และคอยบอกกัน ทั้งหมดก็เป็นเพราะว่า เราอยากให้ทีมพร้อมที่สุด กับเอเชี่ยนคัพ ที่เราห่างหายไปถึง 12 ปี

กองกลางจากสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวอีกว่า แน่นอนทุกคนรู้ว่า เรามาที่นี่เพื่ออะไร และด้วยความที่เราห่างเหินจากรายการนี้ไปนาน เชื่อว่าทุกคนกระหายกันมากๆ และเชื่อว่า เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทุกคนที่อยู่ ณ ตรงนี้ ไม่รู้ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร แต่มั่นใจว่า ทุกคนจะช่วยกันเล่น และพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด เพราะเอเชี่ยนคัพ เป็นรายการใหญ่ที่สุดในเอเชีย ส่วนตัวก็รู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติมากที่ติดทีมในครั้งนี้

Advertisement

“ถ้าผมได้รับโอกาสงสนามก็จะพยายามทำให้เต็มที่ และลดข้อผิดพลาดของตัวเองลงให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุดครับ สุดท้ายผมอยากขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนเราตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ทุกๆ ครั้งที่เราลงเล่น ผมอยากบอกว่า เราเต็มที่ทุกนัดเพื่อทุกคนครับ ดังนั้น ครั้งนี้ก็เหมือนเดิมครับ เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หวังว่าแฟนบอล จะเป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิมครับ” ปกเกล้า กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม 1 นัด พบ โอมาน ที่อาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม วันที่ 2 มกราคม 2562 ก่อนประเดิมพบ อินเดีย ในเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม วันที่ 6 มกราคม 2562 ตามเวลาประเทศ 20.30 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image