ยกเหล็กโอลิมปิกบินล่วงหน้า 10 วัน เตรียมรับปัญหาเจ้าภาพ

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ วางแผนจะให้จอมพลังชุดโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ. 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เดินทางล่วงหน้าเพื่อปรับสภาพร่างกายอย่างน้อย 10 วัน เนื่องจากเวลาที่นครรีโอเดจาเนโร ช้ากว่าประเทศไทยถึง 10 ชั่วโมง ต้องใช้เวลาปรับตัวค่อนข้างมาก โดยจะออกจากประเทศไทยในวันที่ 27 กรกฎาคม เดินทางไปถึงนครรีโอเดจาเนโร ในวันที่ 28 กรกฎาคม

ทั้งนี้ หลังจากที่สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้เดินทางไปแข่งขันยกน้ำหนัก รายการ “เทสต์ อีเวนต์ ฟอร์ รีโอ 2016 โอลิมปิกเกมส์” ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตนได้รับรายงานจาก พันตรีหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร ผู้ฝึกสอนนักยกน้ำหนักทีมชาติไทยที่เดินทางไปด้วยว่า ภาพรวมของเจ้าภาพถือว่ายังไม่พร้อมมากนัก สนามแข่งขันยังอยู่ระหว่างก่อสร้างและปรับปรุง โดยสนามแข่งขันยกน้ำหนักเป็นโรงยิมเนเซียมเก่าอยู่ระหว่างการปรับปรุงยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้การแข่งขันรายการดังกล่าวต้องมาจัดที่โอลิมปิกปาร์ค

สำหรับการเดินทางก็ค่อนข้างไม่สะดวก เนื่องจากระบบขนส่งมวลชนไม่เอื้ออำนวย โดยรถไฟฟ้ายังสร้างไม่แล้วเสร็จ ขณะที่รถเมล์โดยสารก็มีจำนวนน้อย ส่วนการใช้บริการแท็กซี่ราคาถือว่าค่อนข้างแพง ด้านอาหารการกินได้รับรายงานว่าส่วนใหญ่จะรสชาติอาหารค่อนข้างเค็ม ซึ่งในส่วนของนักกีฬาอาจจะไม่มีปัญหามากนัก เพราะพักอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาที่มีศูนย์อาหารหลากหลายประเภทรองรับอยู่แล้ว แต่ทีมงานของสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ บางส่วนที่ต้องพักนอกหมู่บ้านนักกีฬาอาจเป็นปัญหาบ้าง นอกจากนี้ ระบบรักษาความปลอดภัยต้องยอมรับว่าเข้มข้นมากทีเดียว ทั้งนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะนำข้อมูลทั้งหมดมาวางแผนเพื่อเตรียมการรับมือต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image