‘มาดามแป้ง’ สั่งทัพชบาแก้วฟิตเข้มเตรียมลุยศึก ‘ไซปรัสคัพ’ เทสต์แข้งสาวไทยเตรียมสู้บอลโลก2019

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดทีมทัพชบาแก้ว กำชับโค้ชหนึ่ง และทีมงาน เร่งบิ้วความแข็งแกร่งของแข้งสาวไทยโดยเร็ว หวังเห็นผลในไซปรัสคัพ เพื่อทดสอบความพร้อมก่อนบอลโลก

ภายหลังจากทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยประกาศรายชื่อ 31 นักเตะสาวเข้ารายงานตัวเพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน-7 กรฎาคม 2562 นั้น

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้จัดประชุมหารือกับ ลโค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานฟุตบอลหญิง ให้นโยบายสนับสนุนการเตรียมทีมเต็มกำลัง โดยกำชับให้ความสำคัญกับเรื่องฟิตเนส ความแข็งแรงของนักกีฬาเป็นหลัก

มาดามแป้ง กล่าวว่า นักกีฬาทั้ง 31 คนมีทั้งชุดหลักที่ร่วมทีมกันมานาน และนักเตะรุ่นใหม่ไฟแรง โดยเราได้พิจารณาเลือกขึ้นมาเป็นอย่างดีแล้ว เพื่อให้โค้ชได้เห็นนักเตะอย่างหลากหลาย โดยเราไม่ปิดกั้นว่าเป็นหน้าเก่าหรือหน้าใหม่อยู่แล้ว ให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ก่อนจะคัดให้เหลือ 23 คนในที่สุด โปรแกรมการซ้อมของเราหนักแน่นอน ถ้าใครไม่ไหว เราจะหาคนใหม่มาเสริมทันที เพื่อให้พร้อมที่สุด

Advertisement

“ในช่วง 2 เดือนแรกของการเก็บตัวนั้น ก่อนจะไปทดสอบทีมในการแข่งขันบอลถ้วยไซปรัสคัพ สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องบิ้วฟิตเนสของนักกีฬาให้ได้มากที่สุด ซึ่งเรามีผู้เชี่ยวชาญมากมายที่พร้อมสนับสนุนการเตรียมทีมครั้งนี้ ซึ่งเป็นประโยชน์มากๆ กับทีมชาติไทย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในสนามให้นักกีฬา ซึ่งหวังว่าจะได้เห็นความแตกต่างด้านความแข็งแรง แข็งแกร่ง จากการทดสอบสมรรถภาพร่างกายก่อนไปไซปรัสคัพ ในปลายเดือนกุมภาพันธ์ และคงจะได้นำมาปรับโปรแกรมให้สอดคล้องกับผลนี้อีกครั้ง” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเข้ารายงานในวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 17.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี และเริ่มฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

สำหรับโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 ของทีมชาติไทย มีดังนี้
12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ณ สนามสต๊าด ออกุสเต้ เดลูน, รีมส์
16 มิถุนายน 2562 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ,นีซ
21 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ณ สนามโรอาซอง ปาร์ค ,แรนส์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image