‘อดิศักดิ์’ ยันไม่ประมาทแข้ง ‘อินเดีย’ แม้สถิติข่มมิด ‘ราเยวัช’ เพิ่มเกมรุกหลากหลายพร้อมเปิดหัวเอเชี่ยนคัพ2019

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมประเดิมสนามทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน คัพ 2019” กลุ่มเอ นัดแรก พบอินเดีย ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่ 6 มกราคม 2562 ตามเวลาไทย 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports

จากนั้นมีโปรแกรมนัดสอง พบบาห์เรน ที่อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ วันที่ 10 มกราคม 2562 ตามเวลาไทย 18.00 น. และนัดสาม พบเจ้าภาพยูเออี ที่ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ วันที่ 14 มกราคม 2562 ตามเวลาไทย 23.00 น.นั้น

“กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าทีมชาติไทย ยืนยันว่า ไม่ประมาทอินเดียแน่นอน แม้สถิติโดยรวมแล้วทัพช้างศึกจะเหนือกว่า โดยทีมชาติไทยเคยพบอินเดียในเกมอย่างเป็นทางการมาแล้ว 21 นัด ซึ่งปรากฏว่า ทีมไทยทำผลงานได้เหนือกว่าชัดเจน เมื่อชนะถึง 11 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 6 นัด ที่สำคัญ 6 นัดหลังสุดที่พบกัน ทีมชาติไทยยังไม่เคยเป็นฝ่ายปราชัยแม้แต่ครั้งเดียว และครั้งล่าสุดที่เสียท่าต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1986 ในรายการเมอร์เดก้า คัพ พ่ายไปด้วยสกอร์ 3-1

อดิศักดิ์กล่าวว่า ตั้งแต่มาถึงยูเออี ทุกคนโฟกัสทัวร์นาเมนต์นี้กันเต็มที่ ไม่มีใครซีเรียสเกี่ยวกับตำแหน่งตัวจริง หรือตัวสำรองเลย เพราะทุกคนมาที่นี่ เพื่อสนับสนุนกันจริงๆ เช่นเดียวกับตัวเอง และถ้ามีโอกาสลงสนาม ไม่ว่าจะกี่นาทีก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ โดยที่ผ่านมา โค้ชมิโลวาน ราเยวัช เตรียมแทคติคการเล่นไว้เยอะเหมือนกัน ในช่วงฝึกซ้อมก็ได้ทดลองระบบการเล่นหลากหลายมากขึ้น และทดลองใช้ผู้เล่นแต่ละคนในตำแหน่งต่างๆ ซึ่งทุกคนก็พยายามเรียนรู้ในสิ่งที่โค้ชสั่ง แน่นอนมันเป็นเรื่องดีที่เรามีความหลากหลายมากขึ้นกับทัวร์นาเมนต์ใหญ่แบบนี้

Advertisement

นอกจากนี้ เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดในรายการชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ยังกล่าวต่อว่า เท่าที่โค้ชให้ศึกษาอินเดีย มองว่าพวกเขาพัฒนาขึ้นมาพอสมควร ผู้เล่นมีรูปร่างสูงใหญ่, มีสปีดบอลที่เร็ว และมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งมากๆ ดังนั้น แม้สถิติที่ผ่านมาเราจะเหนือกว่า แต่ก็ประมาทไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น การที่ผู้เล่นของเราแทบไม่เคยเจอกับอินเดียเลย ยิ่งทำให้เราต้องเล่นอย่างมีสมาธิตลอด 90 นาที

“สำหรับเกมแรก มันยากเสมอครับ ยิ่งเกมนี้ ทั้งเราและอินเดียต่างหวังถึง 3 คะแนนทั้งคู่ ก็ยิ่งทำให้เกมมันยากขึ้นไปอีก ก็อย่างที่ผมบอกครับ เราต้องไม่ประมาท และไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใคร เราต้องทุ่มเทเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่นัดแรกไปเลย ซึ่งส่วนตัวผมยังมั่นใจว่า เราจะผ่านไปได้ เพราะทุกคนมีความกระหายที่จะเล่นเพื่อชาติ และทุกคนมาที่นี่เพื่อเป้าหมายเดียวกัน คือการผ่านเข้ารอบต่อไป” อดิศักดิ์กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image