‘ลักษิกา’ ลุ้นจับติ้วชนสายไม่หนัก หวังทะลุรอบลึกศึกเทนนิส ‘ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019’

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์วันที่ 28 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2562

ล่าสุด “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสไทย วัย 25 ปี มือ 1 ของไทย มือ 66 ของโลก ความหวังหนึ่งเดียวของไทยในรายการนี้ เปิดเผยว่า แม้ช่วงต้นปีทำผลงานยังไม่ดีนัก ตกรอบแรกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์ “เสิ่นเจิ้น โอเพ่น” แต่ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีได้เรียนรู้เกมการแข่งขันเทนนิสระดับนี้มากขึ้น ที่ผ่านมามีโอกาสน้อยมากที่จะได้ลงแข่งขันในรายการระดับนี้

“ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ลักพยายามพัฒนาตัวเอง เพิ่มการเล่นเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ปรับเทคนิคการเล่นให้มีความแน่นอนและมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นลูกเสิร์ฟ และการหวดสโตรกที่มีทั้งลูกหนักและลูกเหนียว แต่เกมระดับดับเบิลยูทีเอ จะต้องเจอผู้เล่นที่หนักกว่าระดับที่เคยลงแข่งมาเมื่อปีก่อนๆ หลายคนก็เคยเป็นมือ 1 โลก หลายคนมีอันดับโลกท็อป 50 และมีผลงานที่ดีในระดับแกรนด์สแลม ซึ่งต้องเจอกันแน่ๆ เพราะฉะนั้นลักเองก็ต้องเตรียมความพร้อมให้มากขึ้น พยายามปรับฟอร์มการเล่นกับคู่แข่งเหล่านี้ให้เร็ว เรียนรู้เกมหวดระดับนี้ให้เร็ว เพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าชัยชนะให้ตัวเองมากขึ้น”

ลักษิกา กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ซึ่งปีนี้ตนได้เล่นเมนดรอว์ หวังจะทำผลงานให้ดี เพื่อต่อยอดมาถึงรายการ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ซึ่งจะแข่งต่อกันเลย และเป็นรายการที่สำคัญ ตนรอคอยที่จะลงแข่งรายการนี้มากเพราะเป็นรายการใหญ่ที่จัดขึ้นในเมืองไทย อยากเป็นนักเทนนิสไทยคนแรกที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการระดับนี้ในบ้าน แม้รู้ว่าไม่ง่ายเลยเพราะเท่าที่เห็นรายชื่อคู่แข่งแต่ละคนถือว่าฝีมือและประสบการณ์เหนือกว่าเยอะ ทั้งนี้ก็ยังมั่นใจว่าสู้ได้ แต่ที่หนักใจคือนักเทนนิสจากเอเชียด้วยกันอย่างคู่ปรับคนสำคัญ หวัง เฉียง มือ 21 ของโลก ที่เจอกันมา 7 ครั้ง ตนชนะได้แค่ 2 ครั้ง ก็หวังว่าสายการแข่งขันจะไม่ต้องมาเจอกันเร็วในรอบแรกๆ ส่วนนักเทนนิสคนอื่นๆ ที่มาจากยุโรป หรืออเมริกานั้นก็ถือว่าสปีดบอลพอสู้ได้ แต่ตนก็ต้องเพิ่มความเหนียว และพยายามคุมเกมตัวเองไม่ให้หลุดและเสียเองง่ายก็จะช่วยให้มีโอกาสชนะได้

Advertisement

“ถ้าถามว่าพร้อมหรือยังกับการแข่งขันที่หัวหินก็ถือว่าพร้อมค่ะ และอยากลงแข่งรายการนี้มาก แต่ไม่อยากกดดันตัวเอง ขอทำให้เต็มที่ในแต่ละรอบ อีกอย่างเทนนิสก็อยู่ที่สายแข่งขันด้วย ก็หวังว่าสายจะไม่หนักมาก โดยเฉพาะ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ แม้เล่นในบ้านแต่ก็ไม่กดดัน ตรงกันข้ามยังมีกำลังใจได้เปรียบคู่ต่อสู้มากกว่า ซึ่งลักก็อยากให้แฟนๆ กีฬาเทนนิสไทยมาให้กำลังใจกันที่สนามเยอะๆ เสียงเชียร์จะทำให้ลักมีแรงฮึดและสู้เต็มที่ค่ะ” ลักษิกา กล่าวทิ้งท้าย


ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image