เสธ.โตเปิดโผเบอร์ผู้สมัครนายกบอล-ฟีฟ่าสั่งสโมสรใต้ถอนฟ้อง!

“เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่แต่งโดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) แถลงข่าวความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ และเปิดเผยหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 25 มกราคม

พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เปิดเผยว่า รายชื่อและหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้งสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ มีดังนี้ 1.นายธวัชชัย สัจจกุล 2.พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง 3.นายพินิจ สะสินิน 4.ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน 5.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 6.พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม โดยสมาชิกหรือผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้ง 72 เสียง หรือผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งจากสมาชิกผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ต้องเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

พล.ร.อ.สุรวุฒิ กล่าวอีกว่า กรณีที่มีการกลัวกันว่า การมีใบมอบอำนาจ จะทำให้เกิดการทุจริตซื้อขาย คงเป็นไปไม่ได้ เพราะจะใช้ หนังสือแต่งตั้งตัวแทน (Delegate) ซึ่งกำหนดบุคคลตัวแทนสโมสรอย่างชัดเจนว่าใครจะมาใช้สิทธิลงคะแนนที่ต้องมีความสัมพันธ์กับสโมสร เซ็นโดยประธานสโมสร ที่จะมาเองหรือไม่ก็ได้ ใบนี้จะแจกจ่ายทั้ง 72 สโมสร สโมสรต้องส่งคืนมาภายใน 3 กุมภาพันธ์ เพื่อให้คณะกรรมการกลางตรวจสอบ จากนั้นจะเปลี่ยนชื่อไม่ได้

เสธ.โต เผยด้วยว่า “มีนักกีฬาทีมช้างศึกหลายคนโทรหา บอกว่าผมซ้อม ผมแข่ง ผมเหนื่อย ทำเพื่อประเทศชาติ แล้วผู้ใหญ่เล่นอะไรกัน ถ้าฟุตบอลไทยเป็นอะไร เขาเสียใจ ดังนั้น ถ้าจะทำอะไร ขอให้นักถึงคนที่เสียสละ คนที่เขาเหนื่อยด้วย”

Advertisement

ส่วนกรณีที่ นางอนงค์ ล่อใจ เป็นตัวแทนสโมสรภาคใต้ คือ สุราษฎร์ เอฟซี, พังงา, ยะลา และ ปัตตานี นำเรื่องไปฟ้องศาลปกครอง จ.นครศรีธรรมราช แม้ศาลยกคำร้องชั่วคราว แต่คดีนี้ยังไม่พิพากษา เสธ.บอกว่า เป็นการทำผิดข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ และผิดกฎของฟีฟ่า ซึ่งฟีฟ่าให้เราทำหนังสือเตือนไปยัง 4 สโมสร ให้ถอนฟ้อง ไม่เช่นนั้นจำเป็นที่จะต้องลงโทษแบนทั้ง 4 สโมสร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image