‘ก้องศักด’ หวังแข้งช้างศึกลุกขึ้นสู้อีก 2 นัดเอเชี่ยนคัพ เผย กกท.ตั้งคณะช่วย ส.บอล ร่วมพัฒนาลูกหนังไทย

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ประเดิมสนามด้วยการพ่ายแพ้อัปยศต่อทีมชาติอินเดีย 1-4 ในศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 กลุ่มเอ นัดแรก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินใจปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างกะทันหันกลางทัวร์นาเมนต์

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยยังเหลือโปรแกรมลงสนามอีก 2 นัด คือ พบบาห์เรน วันที่ 10 มกราคม และพบเจ้าภาพ ยูเออี วันที่ 14 มกราคม พร้อมกับได้แต่งตั้งให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนขัดตาทัพ และมี “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มกราคม “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า สำหรับกรณีการปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาตินั้น ในฐานะแฟนบอลคนหนึ่ง ต้องบอกว่า ถูกใจ เพราะผลงานที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ในอีกฐานะก็จะไม่มีการเข้าไปแทรงแซงการดำเนินการตัดสินใจต่างๆ ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างแน่นอน

“ในฐานที่เป็นแฟนบอลคนหนึ่งย่อมต้องรู้สึกผิดหวังกับผลงานนัดแรก แต่เราก็ยังเหลืออีก 2 นัดที่เราจะต้องสู้กับ บาห์เรน และยูเออี ต่อไป ซึ่งก็ต้องขอให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมชาติไทย และผู้เกี่ยวข้องกับทีมชุดนี้ทุกคนที่จะสู้กันต่อไป และก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคนร่วมกันส่งกำลังใจไปให้ทีมไทย อย่างน้อยๆ เราก็ยังเหลือโปรแกรมอีก 2 นัด นัดแรกที่ผิดพลาดไปแล้วเราก็จะต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด” บิ๊กก้องกล่าว

Advertisement

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า สำหรับในอีก 2 นัดที่เหลือก็อยากจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของทีมชาติไทย ทั้งรูปแบบการเล่น การทุ่มเทต่างๆ ที่นักเตะทุกคนก็มีอยู่แล้ว และเราน่าจะมีความพร้อมมากขึ้น ในส่วน กกท.เตรียมเสนอให้การช่วยเหลือสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยจะตั้งคณะอนุกรรมการชุดหนึ่ง เพื่อร่วมกันมือกันพัฒนากีฬาฟุตบอล ซึ่งก็จะมีการทำงานกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้นระหว่างภาครัฐอย่าง กกท. และสมาคมกีฬาฟุตบอล เพื่อหาแนวทางที่จะช่วยเหลือ และสนับสนุนกีฬาฟุตบอลไทยในระยะยาว



ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image