‘โค้ชโต่ย’ เผยคำพูดทิ้งท้าย ‘ราเยวัช’ สั่งลาคุมบังเหียนทัพ ‘ช้างศึก’

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชั่วคราว เปิดเผยคำพูดของ มิโลวาน ราเยวัช อดีตกุนซือชาวเซอร์เบียที่เพิ่งโดนปลดออกจากตำแหน่ง หลังมีโอกาสพูดคุย และร่ำลากัน ก่อนที่ทีมชาติไทยออกเดินทางไปยังนครดูไบ เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง ของกลุ่มเอ

สำหรับ โค้ชโต่ย เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ มิโลวาน ราเยวัช นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมชาติไทย เมื่อช่วงกลางปี 2017 ก่อนที่ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะแต่งตั้งขึ้นมาคุมทีมขัดตาทัพแทน หลังจากการแยกทางกับ กุนซือชาวเซอร์เบีย เมื่อจบเกมประเดิมสนามที่พ่าย ทีมชาติอินเดีย 1-4

โค้ชโต่ย เปิดเผยว่า ตอนที่ตัวเองเดินเข้าไปหาโค้ชราเยวัช ได้บอกกับโค้ชว่า อยากขอบคุณจริงๆ กับช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่ให้เกียรติโค้ชคนไทยตัวเล็กๆ อย่างตนเอง อีกทั้งยังให้ความรู้ด้านฟุตบอล และประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเจอมา แน่นอนว่า สิ่งเหล่านี้ จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

“จากนั้นโค้ชราเยวัชก็บอกกับผมว่า หลังจากนี้ขอให้ผมสู้ต่อไป พาทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นไปให้ได้ และจากที่ทำงานหนักอยู่แล้ว ในฐานะที่เป็นเฮดโค้ชก็ต้องทำงานหนักให้มากกว่าเดิม และโค้ชก็ทิ้งท้ายว่า ขอให้ผม รวมถึงทีมงานทุกคนโชคดีในช่วง 2 เกมที่เหลือ ซึ่งโค้ชก็ยังเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยเสมอ” โค้ชโต่ย กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เคยมีผลงานการคุมทีมสโมสรที่โดดเด่นด้วยการทีมไทยฮอนด้า เอฟซี เลื่อนชั้นสู่โตโยต้า ไทยลีก เมื่อปี 2016 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีของสโมสร จากนั้นเข้ามาเป็นได้ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ มิโลวาน ราเยวัช ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ นับตั้งแต่กุนซือชาวเซอร์เบียเข้ามาคุมทีม เมื่อช่วงกลางปี 2017

ทั้งนี้ โค้ชโต่ยจะประเดิมคุม ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชี่ยนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ที่อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ ตามเวลาประเทศ 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image