‘น็อคเอาท์’เจอคู่ปรับ’นิคารากัว’ชิงเข็มขัดแชมป์ว่างสมาคมมวยโลก

เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ เสี่ยเน้า เพชรยินดี แถลงข่าว ศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลกและคาราวานซีพีเอฟ จ.ชลบุรี ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 4 ก.พ.นี้ที่เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 13.45-16.45 น. สำหรับคู่เอกนัดนี้ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่าง รุ่นมินิมัมเวต (105ปอนด์) สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) กับ คารอส บุยทราโก้ รองแชมป์อันดับ 2 ชาวนิคารากัว

ด้าน “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการนักชกไทย กล่าวว่า น็อคเอาท์ ได้สิทธิชิงแชมป์ที่ว่างเส้นนี้ เพราะว่าทาง เฮกกี้ บัดเลอร์ ชาวแอฟริกาใต้ ก้าวขึ้นไปเป็นซุปเปอร์แชมป์รุ่น 105 ปอนด์ สมาคมมวยโลกแล้ว ทำให้แชมป์นั้นว่างลง รวมถึงน็อคเอาท์ยังเป็นแชมป์โลกเฉพาะกาลมาก่อนและรองแชมป์อันดับ 1 ส่วน คารอส บุยทราโก้ เป็นรองอันดับ 2 ซึ่งมวยคู่นี้เคยชกกันมาเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2557 ที่ จ.บุรีรัมย์ โดยทางนักชกไทยเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างดุเดือด

“คู่ชิงรายนี้ทางสมาคมมวยโลกส่งมาเองเลย ใจจริงๆ เราอยากจะเปลี่ยนคู่ชกด้วย เพราะเป็นมวยที่อันตรายมาก แต่ทำไม่ได้ ดังนั้น จึงต้องชกอีกครั้ง โดยครั้งแรกกว่าที่เราจะชนะได้ก็ออกแรงเหนื่อยเลยทีเดียว แต่อย่างไรตาม การชกครั้งนี้มีขึ้นในเมืองไทย ความได้เปรียบหลายอย่างเป็นของนักชกไทย จึงมั่นใจว่า น็อคเอาท์จะย้ำแค้นเอาชนะได้อีกครั้ง และหากชนะได้ ก็เชื่อว่ามวยรุ่นนี้นักชกไทยสู้ได้ทุกคน”

นอกจากนั้น การชิงแชมป์โลกครั้งนี้ทางทีมงานเพชรยินดี ยังได้ดึงตัว “ไอ้หนึ่ง” ฉัตรชัย สาสกุล อดีตแชมป์โลกในสังกัด กลับมาเทรนเนอร์ น็อคเอาท์ อีกครั้ง โดยฉัตรชัยได้กล่าวว่า เข้ามาช่วยเทรนน็อคเอาท์ ได้ 2 สัปดาห์แล้ว ยอมรับว่าเด็กมีความมุ่งมั่นมาก ร่างกายดี ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ สิ่งที่ต้องเพิ่มเติมคือ จังหวะการเข้าทำ ให้มีความหลากหลายขึ้น เพราะ คู่ชก มีหมัดแย็บรวดเร็ว เห็นจากการชกนัดแรก ซึ่งได้แก้เกมไปแล้ว และเด็กก็เรียนรู้ได้ดี จึงเชื่อว่าจะชนะอีกครั้ง คว้าแชมป์โลกตัวจริงได้แน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image